Liệu đội hình SUV Ford có cần thêm một dòng tên mới ngoài Bronco/Bronco Sport, EcoSport, Escape, Explorer và Expedition? Câu trả lời có lẽ là không vì không còn phân khúc nào mà Blue Oval chưa có xe chào khách, tuy vậy điều đó không có nghĩa hãng sẽ không bao giờ làm Maverick SUV trong tương lai đơn giản vì sức hút quá lớn của dòng tên này.

Quan trọng hơn, thiết kế Ford Maverick khi chuyển hóa sang xe SUV cũng không hề tồi như bản dựng đồ họa dưới đây của Kdesign gợi ý. 

SUV phát triển từ hiện tượng doanh số Ford Maverick trông thế nào, có giống Everest thu nhỏ? - Ảnh 1.

Dù chất lượng ảnh dựng chưa thực sự tốt (thể hiện qua đường trần xe và khung cửa sổ chưa thực sự ngay ngắn) nhưng ta có thể nhận ra ngay nửa đầu của Ford Maverick hoàn toàn phù hợp để Blue Oval dựa vào đó phát triển SUV khi chỉ cần thêm ốp đen vào tản nhiệt, cản trước hay vòm bánh là độ hầm hố xe đã tăng đáng kể.

Thể tích bồn chứa đồ phía sau Ford Maverick đạt 943 lít (không tính không gian vượt lên trên) – lớn hơn hẳn EcoSport (592 lít) nhưng kém Escape một chút (1.062 lít).

SUV phát triển từ hiện tượng doanh số Ford Maverick trông thế nào, có giống Everest thu nhỏ? - Ảnh 2.

Khá đáng thú vị là không chỉ Ford Maverick, Hyundai Santa Cruz hiện tại cũng có bộ khung thiết kế cực kỳ phù hợp để làm SUV. Liệu có một ngày 2 dòng tên đang vô cùng hot này sẽ chạm mặt nhau ở phân khúc SUV cỡ trung hay không? Ngay cả khi Ford và Hyundai không đưa phiên bản trên vào phát triển, các hãng độ ngoài ắt hẳn sẽ có không ít thử nghiệm của riêng mình…

Tham khảo: Motor1

SUV phát triển từ hiện tượng doanh số Ford Maverick trông thế nào, có giống Everest thu nhỏ? - Ảnh 3.