Sự thiếu vắng của Focus (khai tử đồng loạt với Fiesta và Fusion) khiến doanh số Ford tại Bắc Mỹ thất thoát không ít và Maverick, dù thành công ban đầu là không thể phủ nhận với hơn 100.000 đơn hàng đặt trước, vẫn không thể thay thế hoàn toàn dòng tên kỳ cựu theo đánh giá của hãng.

Với việc EcoSport cũng sẽ sớm biến mất, Ford cần thêm những dòng xe khác để khai thác phân khúc giá thấp cùng với bán tải Maverick hiện giờ.

Ford cân nhắc làm xe nhỏ và giá rẻ hơn Maverick, quyết chiếm mọi phân khúc bán tải - Ảnh 1.

Có giá khởi điểm chỉ 20.000 USD, Ford Maverick dự kiến sẽ trở thành một trong những chủ lực doanh số của Ford trong tương lai khi đưa vào lắp ráp rộng rãi. Tuy nhiên, theo giám đốc mảng vận hành và phát triển sản phẩm của Ford là Hau Thai-Tang chia sẻ với Muscle Cars and Trucks, một dòng bán tải nữa nhỏ hơn và rẻ hơn Maverick đang được họ cân nhắc nghiêm túc.

Khác biệt của dòng xe mới và Maverick, có chăng, là việc chưa chắc xe đã được mở bán tại quê nhà Bắc Mỹ mà sẽ được hãng ưu tiên cho các khu vực đang phát triển nhiều hơn, chẳng hạn Đông Nam Á/Ấn Độ, Nam Mỹ hay Nam Phi. Nếu thành công, xe sẽ được mang trở lại sân nhà giống cách mà Ford mang EcoSport (và phần nào đó là cả Ranger) trở lại Bắc Mỹ trước đây.

Ford cân nhắc làm xe nhỏ và giá rẻ hơn Maverick, quyết chiếm mọi phân khúc bán tải - Ảnh 2.

Cũng trong tương lai gần, hậu duệ của Ford Fusion/Mondeo trong khu vực sẽ ra mắt ở phân khúc "giá bình dân" với cảm hứng lấy từ SUV Evos đã ra mắt tại Trung Quốc.

Tham khảo: Muscle Cars and Trucks

Ford cân nhắc làm xe nhỏ và giá rẻ hơn Maverick, quyết chiếm mọi phân khúc bán tải - Ảnh 3.