Dòng bán tải đầu tiên sử dụng mặc định hệ thống truyền động hybrid tại Bắc Mỹ cũng là dòng bán tải có hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm nhất. Khi Ford công bố Maverick hoàn chỉnh vào tháng 6 vừa qua, họ dự đoán xe tiêu thụ khoảng 6 lít/100 km và giờ thông số được Cục Bảo vệ môi trường EPA Mỹ trả lại hãng còn tốt hơn thế nữa.

Ford Maverick phiên bản động cơ mới chỉ ăn 5,6 lít xăng/100 km, hạ đo ván đối thủ Hyundai Santa Cruz về độ tiết kiệm - Ảnh 1.

Cụ thể, Ford Maverick tiêu thụ trung bình 5,6 lít nhiên liệu mỗi 100 km đường cao tốc, 7,13 lít/100 km đường đô thị và 6,36 lít/100 km đường hỗn hợp ngay ở phiên bản khởi điểm có giá 20.000 USD. Trong khi đó bản chạy động cơ EcoBoost mạnh hơn tiêu thụ lần lượt 8,11/10,69/9,41 lít mỗi 100 km khi đi kèm dẫn động 2 cầu.

Ford Maverick phiên bản động cơ mới chỉ ăn 5,6 lít xăng/100 km, hạ đo ván đối thủ Hyundai Santa Cruz về độ tiết kiệm - Ảnh 2.

So sánh với đối thủ Hyundai Santa Cruz, thông số công bố của Ford Maverick cũng vượt trội hơn hẳn khi phiên bản tiết kiệm nhất của chiếc bán tải Hàn Quốc tiêu thụ trung bình 10,23 lít mỗi 100 km. Điểm yếu duy nhất của động cơ hybrid mặc định trên Ford Maverick là việc động cơ này không thể đi kèm tùy chọn dẫn động 2 cầu.

Ford Maverick phiên bản động cơ mới chỉ ăn 5,6 lít xăng/100 km, hạ đo ván đối thủ Hyundai Santa Cruz về độ tiết kiệm - Ảnh 3.

Công suất của Ford Maverick hybrid và Hyundai Santa Cruz thấp nhất bằng nhau ở mức 191 mã lực, tuy nhiên dòng tên Hàn Quốc trội hơn về mô-men xoắn (245 so với 210 Nm). Thông số các bản cao của Hyundai Santa Cruz cũng nhỉnh hơn Ford Maverick một chút.

Tham khảo: Motor1

Ford Maverick phiên bản động cơ mới chỉ ăn 5,6 lít xăng/100 km, hạ đo ván đối thủ Hyundai Santa Cruz về độ tiết kiệm - Ảnh 4.