Theo đó, Mazda3 2019 có 3 cấu hình động cơ tại châu Âu bao gồm 2 xăng, 1 dầu. Chịu trách nhiệm thay thế cho 2 bản 1.5L và 2.2L dầu trên thế hệ cũ là động cơ SkyActiv-D 1.8L diesel tăng áp cho công suất 114 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 270 Nm mô-men xoắn tại 1.600 – 2.600 vòng/phút. Hiệu suất nhiên liệu trên bản này tạm thời là đỉnh nhất trong đội hình Mazda3 ở mức 4.7L/100 km, xả 130g khí thải CO2 mỗi km.

Ra mắt Mazda3 2019 bản châu Âu khiến fan Việt Nam càng thêm ngóng chờ - Ảnh 1.

Động cơ này được trang bị Hệ thống lưu trữ chất xúc tác NOx (NSC) có khả năng trung hòa khí thải nito oxit thành khí nito vô hại cùng công nghệ Đốt cháy đa giai đoạn nhanh giúp rút ngắn thời gian cần thiết để đốt cháy nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn động cơ.

Ra mắt Mazda3 2019 bản châu Âu khiến fan Việt Nam càng thêm ngóng chờ - Ảnh 2.

Chuyển sang 2 cấu hình xăng, Mazda cho biết phiên bản động cơ SkyActiv-X đốt trong không cần bugi chưa ra mắt trong đợt này và vì thế chưa có thông số cụ thể, tuy nhiên dữ liệu bị rò rỉ từ trước cho thấy bản này sở hữu 178.5 mã lực và 222 Nm mô-men xoắn cùng hiệu suất nhiên liệu hứa hẹn vượt trội cả khi so với động cơ diesel phía trên.

Ra mắt Mazda3 2019 bản châu Âu khiến fan Việt Nam càng thêm ngóng chờ - Ảnh 3.

Tùy chọn động cơ cuối cùng trên Mazda3 2019 châu Âu là bản SkyActiv-G 2.0L không tăng áp cho 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 213 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống hybrid 24V bổ trợ hoàn toàn mới cùng ắc quy lithium-ion 600 kJ, công nghệ ngắt xy-lanh và bộ chuyển DC-DC, hiệu suất nhiên liệu bản này cũng ở mức khá tốt: 6.0L/100 km.

Ra mắt Mazda3 2019 bản châu Âu khiến fan Việt Nam càng thêm ngóng chờ - Ảnh 4.

Mọi tùy chọn động cơ Mazda3 đều sử dụng công nghệ kiểm soát hướng lực kéo G-Vectoring Control Plus cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn (bản cao cấp mua ngoài là tự động 6 cấp), riêng SkyActiv-X có thêm hệ dẫn động 2 cầu.

Mazda3 2019 phiên bản châu Âu

Theo: Carscoops