Phiên bản 2019 là thế hệ thứ 4 của dòng xe Nhật chịu trách nhiệm tranh đấu với Volkswagen Golf trên toàn cầu. Thiết kế xe được trau chuốt hơn bao giờ hết nhờ ngôn ngữ thiết kế được hoàn thiện qua năm tháng với tiền thân là Kai concept.

Mazda bắt đầu cho phép khách hàng tự cấu hình, đặt xe Mazda3 2019 - Ảnh 1.

Có thể nhiều khách hàng sẽ chưa quen với kích thước cột C trên chiếc hatchback nhưng nhìn chung đây là thiết kế ấn tượng nhất từng xuất hiện trên Mazda3 và có lẽ là trên cả phân khúc C hiện tại.

Mazda bắt đầu cho phép khách hàng tự cấu hình, đặt xe Mazda3 2019 - Ảnh 2.

Trang web cấu hình của Mazda Đức cho thấy chiếc xe Nhật có 2 tùy chọn động cơ tại châu Âu là xăng 2.0L SkyActiv-G M Hybrid 120 mã lực, chỉ số xả thải CO2 117g/km và diesel 1.8L SkyActiv-D 114 mã lực, xả 107g khí CO2 mỗi km. Cả 2 đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, nâng cấp lên bản tự động yêu cầu thêm tiền.

Mazda bắt đầu cho phép khách hàng tự cấu hình, đặt xe Mazda3 2019 - Ảnh 3.

Sau ngày mở bán, Mazda sẽ bổ sung thêm 2 cấu hình là 1.5L SkyActiv-G thường thấy và động cơ được mong chờ là SkyActiv-X 2.0L đánh lửa không cần bugi đang nổi đình nổi đám trong thời gian qua nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu tốt như xe diesel.

Mazda bắt đầu cho phép khách hàng tự cấu hình, đặt xe Mazda3 2019 - Ảnh 4.

Dựa trên trang cấu hình, có thể thấy Mazda3 châu Âu trang bị đèn pha full LED, Cruise Control thích ứng và màn hình cảm ứng 8.8 inch trên mọi cấu hình. Ghế trước/vô lăng sưởi, chìa khóa thông minh, nội thất bọc da và dàn loa Bose là các tùy chọn thêm nổi bật. Gói trang bị Design Package bổ sung thêm kính cửa sổ bên đen mờ, đèn pha LED ma trận và ốp chrome trong cabin bên cạnh vài chi tiết nhỏ nhặt khác.

Mazda bắt đầu cho phép khách hàng tự cấu hình, đặt xe Mazda3 2019 - Ảnh 5.

Giá khởi điểm của Mazda3 tại Đức là 25.900 USD cho bản xăng và 28.500 USD cho bản dầu.

Tham khảo: Carscoops