3.340 là số xe được McLaren bán ra trong năm 2017 – kỷ lục doanh số trong một năm mà thương hiệu có trụ sở tại Woking, Anh Quốc từng đạt được. Gần 2 phần 3 trong số đó thuộc các dòng xe Sports Series của McLaren – series vừa được bổ sung lựa chọn hàng top mới hồi đầu tháng với sự xuất hiện của 600LT.

Toàn bộ số xe McLaren có mặt trên thị trường được lắp ráp thủ công tại cơ sở sản xuất MPC của hãng đặt tại Surrey, Woking và sau đó chuyển tới tay khách hàng qua 86 đại lý tại 31 quốc gia trên thế giới.

Tại MPC đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên của McLaren có thể lắp ráp tối đa 20 xe mỗi ngày và video dưới đây cho ta hiểu phần nào việc lắp ráp thủ công một siêu xe hiệu suất cao phức tạp tới đâu. Từ chuẩn bị các tấm thân xe, sơn, thêm các chi tiết sợi carbon hay động cơ tới bọc xe lại trước khi chuyển ra xe tải chở tới các đại lý, mọi chi tiết đều phải được thực hiện chuẩn xác tới từng ly.

Công đoạn lắp ráp thủ công xe McLaren

Trong thời gian tới, đội ngũ nhân viên của McLaren sẽ còn bận rộn hơn nữa khi họ cam kết sẽ giới thiệu tới khách hàng 18 dòng xe và phiên bản mới từ nay tới 2025. Cũng từ cột mốc này trở đi, toàn bộ các dòng xe gắn mác McLaren sẽ được điện hóa một phần hoặc hoàn toàn, trong đó đáng kể nhất là hậu duệ của siêu xe chủ lực P1.

Để đáp ứng được số lượng dòng sản phẩm cũng như doanh số tăng mạnh, McLaren đã đầu tư 1,5 tỉ USD để cải thiện sản lượng MPC lên thêm 75% (6.000 xe/năm), đồng thời mở rộng số lượng đại lý lên 100.

Ultimate Series của McLaren cũng sẽ sớm đón nhận một dòng xe 3 chỗ chủ lực mới với tên mã BP25 kế nhiệm McLaren F1 sản xuất giới hạn ở mức 106 chiếc. Toàn bộ số xe trên cũng đã kín người đặt trước dù giá khởi điểm không hề rẻ: 2,5 triệu USD.  

Tham khảo: Motor1