Tham gia sự kiện Wörthersee Tour dành riêng cho các nhãn hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen năm nay, hãng Audi sẽ phô diễn công nghệ thông qua mẫu xe concept mới mang tên TT Clubsport Turbo. Điểm nhấn của Audi TT Clubsport Turbo chính là hệ thống Biturbo điện mới giúp động cơ sản sinh công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lớn hơn.

Theo hãng Audi, TT Clubsport Turbo cũng sử dụng động cơ xăng TFSI, dung tích 2,5 lít như xe tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Audi TT Clubsport Turbo lại sở hữu công suất tối đa lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nhờ đó, Audi TT Clubsport Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Cảm hứng để Audi phát triển TT Clubsport Turbo bắt nguồn từ mẫu xe 90 IMSA GTO ra đời vào cuối thập niên ’80 của thế kỷ trước. Hãng Audi khẳng định công nghệ dùng trên TT Clubsport Turbo sẽ sớm được áp dụng cho các dòng xe máy dầu tương lai. Đồng thời, Audi cũng là nhãn hiệu đầu tiên giới thiệu công nghệ này ra thế giới.

Hãng Audi cho biết, bộ nén chỉnh điện mới sẽ loại bỏ hiện tượng trễ tua-bin thường thấy trong công nghệ tăng áp thông thường. Nhờ đó, tua-bin điện sẽ phản ứng nhanh hơn, giúp xe rút ngắn thời gian tăng tốc. Ngoài ra, còn có hệ thống điện thứ cấp 48 V cung cấp năng lượng cho bộ tăng áp. Trong khi đó, tua-bin điện sẽ sử dụng năng lượng sinh ra từ quá trình chạy theo quán tính được dự trữ ở cụm pin lithium-ion.

Động cơ xăng 2,5 lít trên Audi TT Clubsport Turbo sẽ được trang bị hệ thống làm mát như xe đua. Bên cạnh đó là hệ thống xả được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu áp suất ngược. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, bộ la-zăng 20 inch với thiết kế 6 chấu 2 màu và phanh sợi carbon-gốm là những trang thiết bị khác của Audi TT Clubsport Turbo.

Bên trong Audi TT Clubsport Turbo là không gian nội thất pha trộn giữa hai phong cách thể thao và sang trọng. Xe đi kèm ghế đơn như xế đua được bọc Alcantara màu cam với chỉ khâu màu đối lập, các chi tiết làm từ nhựa gia cố sợi carbon CFRP và vô lăng đa chức năng tích hợp các nút bấm chọn chế độ lái.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Audi TT Clubsport Turbo sở hữu phần thân vỏ rộng hơn với chiều dài 4.330 mm và rộng 1.970 mm. Trong khi đó, trọng lượng của Audi TT Clubsport Turbo chỉ dừng ở con số 1.396 kg. Xe mượn nhiều phụ kiện từ xế đua Audi TT Sport Cup như cánh gió sau chỉnh tay, hốc gió, bộ chia gió và bộ khuếch tán, tất cả đều làm từ polymer gia cố sợi carbon.

Hiện Audi TT thế hệ mới đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm 1,78 tỷ Đồng. Audi TT thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường nước ta trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 diễn ra vào cuối năm ngoái.

Một số hình ảnh chi tiết của Audi TT Clubsport Turbo: