Vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA vừa gửi thông cáo yêu cầu các đại lý Ferrari tại Mỹ thực hiện chiến dịch triệu hồi siêu xe Ferrari 458 Italia458 Spider tại thị trường này.

Theo thông tin từ NHTSA, nguyên nhân của việc yêu cầu triệu hồi lần này liên quan đến cốp xe phía trước. Cụ thể, khóa bên trong nắp cốp không thể mở ra khi xe đang dừng đỗ, điều này vi phạm các tiêu chuẩn an toàn phương tiện liên bang.

Trong thông cáo của NHTSA có đoạn: "Trong trường hợp một người bị kẹt trong cốp xe và hệ thống khóa không thể hoạt động để mở nắp cốp thì nguy chấn thương hoặc tử vong với người đó sẽ tăng cao."

Việc mở khóa trong của cốp sẽ giúp mở cốp dễ dàng hơn, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị ngạt thở, đồng thời giữ cho nắp cốp không bật lên, chắn tầm nhìn của tài xế khi xe đang di chuyển.Tuy nhiên khóa này lại khiến người bị nhốt bên trong cốp xe không thể thoát ra ngoài khi xe đừng lại.

Tại thị trường Mỹ, có tổng cộng 3.082 xe, bao gồm Ferrari 458 Italia và 458 Spider, được sản xuất trong giai đoạn 2010 đến 2014 nằm trong diện triệu hồi sữa lỗi.

Dù vậy, đây mới chỉ là thông cáo từ phía Ủy ban An toàn Giao thông NHTSA, phía Ferrari Mỹ vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức đến các khách hàng của mình về chiến dịch này.