Chiếc siêu xe triệu đô Aston Martin Vulcan đã trở thành ngôi sao của sự kiện Ultracar Sports Club mới tổ chức trên đường đua Misano ở Ý. Trong sự kiện này, Aston Martin Vulcan đã gây ấn tượng với tiếng động cơ cực mạnh mẽ khi xe khởi động và nẹt pô.

 

Đoạn video ghi lại tiếng pô của siêu xe Aston Martin Vulcan.

Với Vulcan, Aston Martin như muốn đáp trả McLaren P1 GTR và Ferrari LaFerrari FXX K. Tuy nhiên, hai đối thủ của Aston Martin Vulcan đều sử dụng hệ dẫn động hybrid. Trong khi đó, Aston Martin Vulcan lại trung thành với động cơ hút khí tự nhiên.

Cụ thể, khối động cơ của Aston Martin Vulcan là loại V12, dung tích 7.0 lít đồ sộ có công suất tối đa hơn 800 mã lực. Để có được thành tích này, Aston Martin Vulcan không hề cần đến bộ tăng áp hay mô-tơ điện hỗ trợ. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac.

Bên cạnh đó là bộ vi sai chống trượt và trục truyền động bằng sợi carbon. Tiếp đến là hệ thống treo thanh đẩy, bộ giảm chấn tùy chỉnh Multimatic’s Dynamic Suspension Spool Valve (DSSV), thanh chống lật trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh và điều chỉnh lực bám biến.

Lực hãm của siêu xe đua cộp mác Aston Martin đến từ hệ thống phanh carbon-gốm Brembo với đường kính đĩa phanh 380 mm trước và 360 mm sau. Theo hãng Aston Martin, Vulcan mới có thể đáp ứng mọi quy định về an toàn của FIA.

Đáng tiếc thay, chỉ có đúng 24 chiếc Aston Martin Vulcan được sản xuất trên toàn thế giới. Mạnh và hiếm như vậy nên Aston Martin Vulcan không hề rẻ, có giá khởi điểm 2,3 triệu USD. Toàn bộ những chiếc Aston Martin Vulcan đều được dành riêng cho đường đua. Mới đây, đại diện hãng Aston Martin đã phủ nhận tin đồn sản xuất phiên bản đường phố của Vulcan.

Khi mua Aston Martin Vulcan, khách hàng sẽ được tham gia một khóa huấn luyện kỹ năng lái trên đường đua. Mục đích của hãng Aston Martin là giúp các chủ xe có thể cầm lái "mãnh thú" 800 mã lực Vulcan.