Ngay từ khi ra mắt tại triễn lãm Geneva vào tháng 3 vừa qua, siêu xe dành cho đường đua Aston Martin Vulcan lập tức gây nhiều sự chú ý của nhiều người bởi thiết kế sắc sảo cùng một sức mạnh đáng kinh ngạc. Sẽ chỉ có 24 chiếc được sản xuất trong đó mức giá bán ra cũng ngót nghét vào khoảng 2,2 triệu đô, khiến cho các tay lái đường đua trông ngóng.

Đại diện hãng siêu xe đến từ Anh Quốc chia sẻ, thiết kế tối ưu hóa cho tốc độ và việc xử lý trên đường đua, nên ngay từ khi đặt những con ốc trên Vulcan, các kỹ sư của hãng đã xác định quái vật này sẽ chỉ dành cho đường đua. Vì thế một phiên bản đường phố dành cho siêu xe này như thường thấy của các hãng khác là điều không thể xảy ra.

Sự tuyên bố này khiến nhiều người bị sốc và mới đây hãng xe có trụ sở tại Gaydon nước Anh đang chịu nhiều sức ép trước lời đề nghị sản xuất một phiên bản thương mại đến từ các khách hàng tiềm năng. Cụ thể nhiều khách hàng đề nghị hãng xe Anh Quốc sản xuất một phiên bản "cấp thấp" của Vulcan trên đường phố tương tự như Ferrari sản xuất LaFerrari hay McLaren với P1.

Chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra từ Aston Martin trước lời đề nghị của những khách hàng ruột. Nhưng với nhiều tín đồ mê xe,ì một hypercar đường phố dựa trên phiên bản đường đua Vulcan sẽ mang đến sự công bằng cho những khách hàng sở hữu logo cánh chim đến từ Anh Quốc so với các hãng khác.

Aston Martin Vulcan phiên bản đường đua sở hữu khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7.0 lít, sản sinh cống suất cực đại 800 mã lực. Nhiều trang bị cao cấp trên xe đua như hệ thống treo bespoke với giảm chấn điều chỉnh và thanh giằng điều chỉnh, chống lật xe, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống ABS theo điều chỉnh của lái xe. Hệ thống phanh cao cấp với má phanh Brembo, đĩa phanh gốm carbon đường kính 380 mm trước và 360 mm sau. Hãng xe Anh Quốc cho biết Vulcan đáp ứng vượt những tiêu chuẩn cơ bản trên xe đua GTE trong giải FIA World Endurance Championship.