Hãng Mitsubishi đã hé lộ diện mạo của mẫu xe concept có tên XR-PHEV II dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra vào tuần tới. Trên thực tế, Mitsubishi XR-PHEV II không phải là mẫu xe concept hoàn toàn mới. Đây thực chất chỉ là phiên bản khác của mẫu xe concept XR-PHEV từng ra mắt trong triển lãm Tokyo 2013.

Nếu nhìn thoáng qua, mọi người sẽ nghĩ hai mẫu xe concept này chẳng có gì khác nhau. Tuy nhiên, Mitsubishi XR-PHEV II thực chất lại được trang bị lưới tản nhiệt dưới có thiết kế hình thang, nằm giữa hai hốc gió. Ngoài ra, Mitsubishi XR-PHEV II còn có đèn pha và bộ la-zăng sở hữu thiết kế khác biệt, lưới tản nhiệt trên cải tiến và camera nằm trên cửa. Phần đuôi xe của Mitsubishi XR-PHEV II cũng được điều chỉnh sao cho khác với xe concept trong triển lãm Tokyo 2013.

Mitsubishi XR-PHEV II sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid với động cơ đốt trong thông thường, mô-tơ điện mới phát triển có công suất 163 mã lực và cụm pin 12 kWh. Theo hãng Mitsubishi, hệ dẫn động mang đến công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lớn cho mẫu crossover đô thị. Trong khi đó, lượng khí CO2 thải ra cực thấp, chưa đến 40 g/km.

Mẫu xe dẫn động cầu trước Mitsubishi XR-PHEV II có thể tự động chuyển từ chế độ chạy hoàn toàn bằng điện sang series hybrid hoặc hybrid song song, tùy thuộc vào điều kiện lái cũng như lượng pin còn lại. Người lái cũng có thể tự chuyển chế độ theo ý muốn.

Mitsubishi XR-PHEV II sở hữu chiều dài tổng thể 4.490 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.620 mm. Hãng Mitsubishi cho biết, XR-PHEV II là hình ảnh xem trước cho một mẫu xe plug-in hybrid mới sau Outlander PHEV.

Ngoài XR-PHEV II, hãng Mitsubishi còn trình làng mẫu xe bán tải Triton thế hệ mới hay còn gọi là L200 tại thị trường châu Âu trong triển lãm Geneva năm nay.

Một số hình ảnh khác của Mitsubishi XR-PHEV II: