Sau khởi đầu có phần chậm chạp vì nghẽn cổ chai trong khâu lắp ráp, Model 3 đang giúp Tesla vào guồng với doanh số cao kỷ lục trong làng xe điện. Lượng Model 3 bán ra tại sân nhà Bắc Mỹ của Tesla thậm chí còn cao hơn nhiều dòng sedan với lịch sử lâu đời và danh tiếng vượt trội hơn nhiều, đưa xe lên vị trí bán chạy thứ 9 trong khu vực.

Doanh số cả 6 mẫu sedan BMW cộng lại chưa bằng một mẫu xe này - Ảnh 1.

Theo thống kê của Cleantechnica, ước tính có 127.836 xe Model 3 được bàn giao tới khách hàng Bắc Mỹ trong 11 tháng đầu năm nay (do Tesla không đưa ra thông số chính thức). Để dễ hình dung con số này cao đến đâu, gần như toàn bộ đội hình không phải SUV của BMW bao gồm 2, 3, 4, 5, 7 và 8-Series cộng lại cũng chỉ đạt ngưỡng 116.073 xe trong cùng giai đoạn.

Bất chấp giá bán không thuộc diện quá ưu ái người tiêu dùng, Model 3 vẫn được hưởng lợi lớn nhờ đi tiên phong trong phân khúc xe điện hạng sang giá "phải chăng", chi phí sử dụng thấp, công nghệ hiện đại và thông số vận hành ấn tượng. Dù vậy, ta vẫn phải chờ tới hết năm sau để xem liệu đây có phải là dòng tên có khả năng "hái ra tiền" đều đặn cho Tesla hay không khi dư âm đợt mở bán đã chính thức chấm dứt.

Doanh số cả 6 mẫu sedan BMW cộng lại chưa bằng một mẫu xe này - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cần phải nói thêm rằng Model 3 thực chất nằm giữa 2 phân khúc sang và bình dân nên có khả năng "cướp khách" từ cả 2, trong đó các hãng xe sang như chính BMW sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn cả bởi doanh số họ vốn không cao do bản chất. Doanh số xe không phải SUV của BMW trong năm 2019 giảm tới 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái một phần cũng vì lý do này.

Tham khảo: Carscoops

Doanh số cả 6 mẫu sedan BMW cộng lại chưa bằng một mẫu xe này - Ảnh 3.