Lãnh đạo Porsche cũng ca ngợi thành công của Tesla. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ CNBC, ông chia sẻ: "Chúng tôi rất tôn trọng Tesla. Tôi dám chắc khi xét về các khía cạnh như kết nối, công nghệ kỹ thuật số hay pin xe, một số khách hàng đã không tìm thấy những điều này ở một chiếc xe Porsche".

Tuy nhiên, việc Tesla "lôi kéo" khách hàng khỏi Porsche không quá ngạc nhiên bởi ở thời điểm hiện tại, Porsche mới giới thiệu trên thị trường các dòng xe plug-in hybrid với phạm vi hạn chế. Trong khi đó, Tesla đã có được chỗ đứng nhất định nhờ những mẫu xe điện phổ biến như Model S hay Model X.

Tesla Model S được đánh giá là một trong những mẫu xe quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Nó không những đem về cho hãng những thưởng danh giá mà còn "châm ngòi" cho cuộc cách mạng về xe điện. Sự thành công của mẫu xe khiến Porsche và nhiều nhà sản xuất khác, bao gồm Ford hay BMW, đều phải nghiêm túc và chú trọng hơn đến các dự án phát triển xe "xanh".

Porsche thừa nhận bị Tesla “cướp” khách - Ảnh 1.

Tesla Model S

Tesla Model S đã làm "gián đoạn" phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn. Tại Mỹ, lượng tiêu thụ mẫu xe thường xuyên cao hơn kết quả của Mercedes S-Class, Porsche Panamera và BMW 6/7 Series cộng lại.

Cách đây không lâu, Porsche còn cho rằng hệ truyền động điện không thể đáp ứng mong đợi của khách hàng đối với thương hiệu xe sang nhưng có vẻ như sự thành công của Tesla khiến hãng thay đổi suy nghĩ. Volkswagen – công ty mẹ của Porsche – từng tuyên bố coi Tesla như đối thủ chính trong giai đoạn ngành công nghiệp đang "ồ ạt" chuyển sang xe điện.

Năm 2015, Porsche "vén màn" Mission E, mẫu xe thuần điện với mức giá khởi điểm 85.000 USD. Nhà sản xuất tiết lộ bản cơ sở có phạm vi hoạt động 500km sau mỗi lần sạc và tăng tốc từ 0-100m/h trong 3,5 giây. Theo kế hoạch, xe sẽ được bán ra từ năm 2020, đánh dấu cuộc "tấn công" đầu tiên của Porsche ở mảng xe điện.

Porsche cũng đặt mục tiêu đến năm 2025, 50% số lượng xe của hãng trên toàn cầu là xe chạy điện, bao gồm xe thuần điện và plug-in hybrid.