Theo thông báo của ông Michael Steiner, quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Porsche, đưa ra trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Porsche sẽ sớm ra mắt thế hệ xe điện tiếp theo vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là một chiếc xe thể thao như Boxster, Cayman hay 911. Bởi hiện tại, Porsche mới chỉ có thể tạo ra một động cơ điện không gây hại đến môi trường, chứ chưa thực sự mạnh mẽ để có thể đáp ứng nhu cầu trên một chiếc xe thể thao.

Xe bán chạy nhất của Porsche sắp có phiên bản chạy điện - Ảnh 1.

Porsche Cayman EV Concept chưa thể biến thành bản sản xuất thương mại như kỳ vọng của nhiều người.

Với những ai mong muốn một chiếc Porsche 911 chạy hoàn toàn bằng điện, họ sẽ phải đợi từ 10 đến 15 năm nữa. Vì trước hết, loại động cơ này cần được phát triển đủ mạnh để có thể bù đắp lại phần trọng lượng xe bị tăng lên do phải lắp thêm hệ thống pin điện.

Xe bán chạy nhất của Porsche sắp có phiên bản chạy điện - Ảnh 2.

Điều đó dẫn đến việc Porsche muốn sử dụng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện trên Macan, Cayenne hoặc Panamera thay vì một chiếc xe thể thao. 

Thống kê ở thời điểm hiện tại cho thấy, có tới 2/3 số lượng xe Panamera bán tại châu Âu có thêm phiên bản chạy điện. Điều này cho thấy sức hút và sự hứa hẹn của loại động cơ mới cũng như nhận thức của khách hàng về bảo vệ môi trường.

Xe bán chạy nhất của Porsche sắp có phiên bản chạy điện - Ảnh 3.

Macan và Cayenne sẽ là hai cái tên được Porsche chú trọng hơn trong thời gian tới.

Chính vì vậy, Macan và Cayenne sẽ là hai ứng cử viên sáng giá nhất trong việc loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong của Porsche. Klaus Zellmer, Giám đốc điều hành của Porsche tại Bắc Mỹ, nói rằng: "Dù chưa được chính thức xác nhận, nhưng dự án phát triển động cơ điện cho Macan là hoàn toàn có tiềm năng". Theo dự kiến, chiếc SUV chạy điện đầu tiên sẽ được Porsche ra mắt vào nửa đầu của thập kỉ tới.  

Điều này cũng cho thấy quyết tâm phổ biến động cơ điện của Porsche khi hiện tại, Macan là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu của thương hiệu xe thể thao tới từ nước Đức. Sau 9 tháng đầu năm nay, Macan tiêu thụ tới hơn 73.000 chiếc, vượt đàn anh Cayenne với hơn 49.000 xe. 

Xe bán chạy nhất của Porsche sắp có phiên bản chạy điện - Ảnh 4.

Liệu phát triển SUV chạy điện có phải là bước đi đúng đắn của Porsche?