Đối thủ được kỳ vọng sẽ "đè bẹp" Tesla Model S nhất đã chính thức chào sân. Porsche Taycan được không ít người hâm mộ gọi là "sát thủ Tesla" với hy vọng thương hiệu Đức có thể dạy cho người Mỹ biết cách chế tạo một chiếc xe vừa nhanh, vừa sang vừa truyền cảm hứng cho người dùng là như thế nào. Tuy vậy, phiên bản Turbo/Turbo S vừa ra mắt có thể làm họ có đôi phần thất vọng...

Bảng so sánh của trang InsideEVs cho thấy rất rõ ràng sự khác biệt giữa 2 dòng tên tới từ 2 châu lục. Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu khác biệt về kích thước giữa 2 bên.

Porsche Taycan vs Tesla Model S/Model 3: Chênh lệch đáng kinh ngạc - Ảnh 1.

Có thể thấy tất cả các phiên bản được đem ra so sánh đều gần như tương đồng về thiết kế. Riêng Taycan có đôi chút nhấn mạnh hơn tính thể thao thể hiện qua đĩa phanh cỡ lớn hơn, trần xe thấp hơn và chiều rộng cơ sở lớn, tuy nhiên Model S ghi điểm vì thể tích để đồ tốt gấp đôi.

Về hiệu suất vận hành giữa các phiên bản, ta có thể tham khảo ở bảng dưới:

Porsche Taycan vs Tesla Model S/Model 3: Chênh lệch đáng kinh ngạc - Ảnh 2.

Như ta có thể thấy, khả năng tăng tốc của Taycan vẫn thua Model S (bất chấp khả năng khí động học tốt hơn), thậm chí tầm vận hành tối đa mỗi lần sạc còn thua xa. Trong khi đó, giá khởi điểm của cả 2 phiên bản Turbo lẫn Turbo S đều cao vượt trội Model S, riêng giá khởi điểm Turbo S đã cao hơn 85% so với Model S Performance!

Nói 1 cách đơn giản, với số tiền bỏ ra cho một chiếc Taycan Turbo S, người dùng có thể mua 1 chiếc Model S Performance, 1 chiếc Model S Long Range mà vẫn còn dư dả hơn 5.000 USD. Taycan có thể nói đã thất bại về mặt giá cả so với đối thủ tới từ Mỹ, ít nhất là tới khi phiên bản giá rẻ dự kiến ở ngưỡng 86.000 USD ra mắt.

Tham khảo: InsideEVs

Porsche Taycan vs Tesla Model S/Model 3: Chênh lệch đáng kinh ngạc - Ảnh 3.