Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 1.

Vào tháng 2/2019, mẫu xe này được khui công tại Việt Nam tại cảng Cát Lái, TP. HCM và được một doanh nghiệp tư nhân nhập về. Tính đến thời điểm này, đây là chiếc Model S mạnh và đắt đỏ nhất trong nước.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 2.

Những chiếc Tesla Model S khác từng xuất hiện thuộc phiên bản P85 và P85+.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 3.

Theo chia sẻ, chủ nhân của xe đã mất khoảng ba tháng để hoàn thành các thủ tục hải quan cho chiếc xe này. Mức giá được tiết lộ sau khi đóng đủ các loại thuế là 10 tỷ đồng.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 4.

Model S 100D không phải bản mạnh nhất của mẫu sedan này. Tesla Model S còn có những phiên bản mạnh hơn như P85D, P90D và P100D.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 5.

Giá 2 phiên bản 100D và P100D cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Model S 100D có giá khởi điểm từ 95.000 USD trong khi giá Model S P100D từ 134.500 USD tại Mỹ.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 6.

Đèn pha full LED đặc trưng của dòng Tesla.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 7.

Ở giữa lưới tản nhiệt là logo Tesla.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 8.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu được sơn đen, đi kèm với đó là cùm phanh đen.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 9.

Bên hông xe được trang bị camera.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 10.

Tuy nhiên gương chiếu hậu không được tích hợp đèn báo rẽ.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 11.

Tay nắm cửa có chức năng tự động ẩn khi không dùng đến.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 12.

Được biết, sạc điện được nguỵ trang khá khéo ngay bên hông, tích hợp trong hệ thống đèn hậu của xe.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 13.

Nội thất màu sáng với táp lô được ốp gỗ, da bọc màu trắng và đơn giản với hai màn hình cỡ lớn, bao gồm màn hình hiển thị thông số của xe ở sau vô lăng và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 17 inch, độ phân giải 1.900 x 1.200 px.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 14.

Sự khác biệt giữa 100D và P100D rõ rệt nhất ở khả năng tăng tốc. Với chế độ Ludicrous, P100D có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2,4 giây.

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 15.

Chiếc 100D như tại Việt Nam mất 3,8 giây để đạt con số 100 km/h. Dù sao, đây vẫn là tốc độ đáng nể bởi con số trên ngang ngửa với sức mạnh của một chiếc BMW i8.

Sử dụng pin 100 kWh, chiếc Model S 100D sau khi sạc đầy có thể chạy được quãng đường tối đa khoảng 539 km (theo đo đạc của EPA).  Xe có khả năng phát hiện các vật thể xung quanh, tự đánh lái, tự động phanh...

Model S thuộc hàng hiếm tại Việt Nam bởi các đại gia trong năm qua thường tậu về mẫu crossover Model X. Trước đây, đã từng có một chiếc Model S ra biển nhưng không phải là biển trắng tư nhân.

Một số hình ảnh chi tiết xe điện Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam:

Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 16.
Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 17.
Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 18.
Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 19.
Tesla Model S 100D độc nhất Việt Nam lần đầu lăn bánh sau 6 tháng về nước - Ảnh 20.