Chưa đầy 2 tuần sau khi chính thức đặt tên cho dòng xe thuần điện đầu tiên của mình là Taycan, Porsche đã tuyên bố mua lại 10% cổ phần của Rimac Automobili, hãng siêu xe điện hàng đầu thế giới tới từ Croatia. Dù chưa công bố thương vụ này sẽ giúp mình đạt được những gì, động thái của Porsche đã chứng tỏ mục đích rất rõ ràng: họ muốn sự chuẩn bị cũng như chất lượng tốt nhất cho Taycan để bước vào giai đoạn mới.

Porsche mua lại 10% cổ phần hãng siêu xe Rimac, chuẩn bị cho Taycan - Ảnh 1.

Porsche Taycan

"Thông qua những siêu xe thể thao thuần điện 2 chỗ như Concept One hay C_Two, Rimac đã thể hiện được tài năng của mình trong lĩnh vực xe chạy điện", Phó chủ tịch Ban giám đốc phụ trách mảng tài chính và IT của Porsche Litz Meschke chia sẻ. "Chúng tôi cảm giác rằng ý tưởng và cách tiếp cận của Rimac đặc biệt hứa hẹn, do đó Porsche đã quyết định hợp tác sát sao hơn với thương hiệu xe Croatia để đẩy mạnh hợp tác phát triển giữa 2 phía".

Rimac C_Two: Siêu xe triệu đô 2.000 mã lực có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong chưa đầy 2 giây tới từ Croatia

Rimac khởi nghiệp vào năm 2009 và tới nay đã có tổng cộng hơn 400 thành viên. 2 mảng hoạt động chính của họ là công nghệ ắc quy điện áp cao và hệ thống truyền động điện. Rimac cũng đang phát triển giao diện kết nối giữa người với máy cũng như xe máy điện với phân nhánh Greyp Bikes thành lập năm 2013.

Trong năm 2017, Rimac bất ngờ trở nên nổi tiếng hơn hẳn khi ngôi sao của show truyền hình về ô tô The Grand Tour và trước đó là Top Gear Richard Hammond mất lái chiếc Rimac Concept One trong cuộc đua leo núi Hemburg Hill Climb và bị chấn thương nhẹ. Ngay sau đó, Rimac đã bán được 3 chiếc Concept One đồng thời tên tuổi của họ được biết tới nhiều hơn.

Tai nạn của Richard Hammond bất ngờ khiến Rimac bán được 3 chiếc Concept One dù giá xe lên tới 2 triệu euro mỗi chiếc

Đầu năm nay, Rimac đã công bố mẫu xe kế nhiệm của Concept One là C_Two – siêu xe điện có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,95 giây nhờ công suất khủng khiếp 2.000 mã lực.

Tham khảo: Motor1