Chưa bao giờ hết "hot", Lynk & Co tiếp tục là một cái tên đáng chú ý trong ngày hôm nay khi một người tuyên bố nhập được xe về theo dạng đặt hàng cá nhân, xe có thể về được trong tháng 6. Mức giá được tiết lộ là từ 800 triệu đồng, đã bao gồm chi phí cho thủ tục sau đó và ra biển số.

Ô tô Trung Quốc Lynk & Co lại ‘dậy sóng’ trước đồn đoán về Việt Nam với giá từ 800 triệu đồng - Ảnh 1.

Chiếc Lynk & Co 01 tại Trung Quốc.

Cụ thể hơn, người này báo giá các mẫu Lynk & Co 01 bản Inter Pro 2.0T và Louder Pro 2.0T AWD là 893 triệu và 905 triệu đồng, Lynk & Co 02 bản Inter Pro 1.5T 7DCT và Inter Pro 2.0T 6AT là 800 triệu và 860 triệu đồng.

Trên thực tế, giá Lynk & Co 02 khởi điểm từ khoảng 122.800 nhân dân tệ tại Trung Quốc, tương đương 425 triệu tiền Việt. Phiên bản cao nhất có giá 192.800 nhân dân tệ (667 triệu đồng). Giá về Việt Nam sẽ tăng lên tương đối bởi các loại thuế và phí.

Mặc dù thông tin vẫn khá mơ hồ và việc nhập khẩu được hay không chưa thể kiểm chứng, có thể thấy có rất nhiều người đang háo hức chờ sở hữu một chiếc Lynk & Co. Bài đăng xuất hiện trong một nhóm kín của những người yêu xe Lynk & Co chưa được nửa ngày đã thu hút 270 lượt bình luận. Đa số bày tỏ sự hoài nghi nhưng cũng không khỏi vui mừng đón nhận tin vui này.

Ô tô Trung Quốc Lynk & Co lại ‘dậy sóng’ trước đồn đoán về Việt Nam với giá từ 800 triệu đồng - Ảnh 2.

Một dòng trạng thái chia sẻ về việc nhập xe Lynk & Co khiến nhiều người vui mừng và cũng không khỏi hoài nghi.

Trước đó, từng có thành viên trong nhóm người sử dụng ô tô Trung Quốc soạn một đơn dài mong muốn đơn vị đang nhập khẩu xe Zotye Z8 và BAIC Q7 hiện nay nhập thêm Lynk & Co về. Tuy nhiên, sau đó lá đơn "chìm" xuống và hy vọng về xe Lynk & Co bán tại Việt Nam lại vụt tắt.

Nếu về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nhỏ lẻ, điều mà người mua xe quan tâm nhất có lẽ là dịch vụ sau bán hàng. Các điều khoản bảo hành xe rất quan trọng. Linh kiện, phụ tùng thay thế cũng là một dấu hỏi được đặt ra.

Lynk & Co là hãng ô tô của tập đoàn lớn Geely. Sau khi Geely mua lại Volvo, doanh nghiệp này đã tạo ra thương hiệu Lynk & Co riêng, tận dụng công nghệ cao của hãng xe gốc Thuỵ Điển đưa vào những chiếc ô tô Trung Quốc. Không giống nhiều hãng xe Trung Quốc phổ biến trên thị trường thường đi theo xu hướng bắt chước thiết kế và "chắp vá" công nghệ, Lynk & Co hướng tới phục vụ cả thị trường quốc tế với tiêu chuẩn cao. Thiết kế xe mang nét đặc trưng không thể nhầm lẫn.

Ô tô Trung Quốc Lynk & Co lại ‘dậy sóng’ trước đồn đoán về Việt Nam với giá từ 800 triệu đồng - Ảnh 3.

Lynk & Co muốn chơi lớn trên thị trường ngoài Trung Quốc.

Lynk & Co 01 là mẫu crossover kích thước lớn nhất của hãng. Xe thuộc phân khúc C, tương đương Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Lynk & Co 02 nhỏ hơn một chút nhưng vẫn được xếp vào phân khúc C. Xe có tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Mẫu thương mại mới nhất của Lynk & Co là 03, mang kiểu dáng sedan. Mẫu xe này hướng tới thị trường phương Đông khi sedan vẫn có chỗ đứng nhất định, chứ chưa bị áp đảo như tại Bắc Mỹ và châu Âu.

Vào trang chủ của hãng xe Trung Quốc, có thể thấy những gì họ hướng tới là giá trị thương hiệu và sự cách mạng công nghệ. Mặc dù vậy, doanh số Link & Co cũng không hề nhỏ. Theo thống kê, tính đến tháng 3/2019, mẫu Lynk & Co 02 vừa mở bán từ mùa hè năm 2018 đã có 21.751 xe tiêu thụ.

Chi tiết Lynk & Co 01 - Crossover Trung Quốc đấu Mazda CX-5 có cơ hội về Việt Nam