Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua

Ferrari FXX-K

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 1.

Phát triển dựa trên chiếc LaFerrari, Ferrari FXX-K sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L tương tự LaFerrari nhưng sở hữu sức mạnh lên đến 1.036 mã lực bời ngoài động cơ công suất 848 mã lực còn có hệ thống phục hồi động năng HY-KERS.

Chỉ có 32 chiếc FXX-K được sản xuất với mức giá khởi điểm từ 3,07 triệu USD.

Aston Martin Vulcan 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 2.

Chỉ có 24 chiếc Vulcan được sản xuất, giá xuất xưởng của siêu phẩm đường đua đến từ Aston Martin này có giá 2,4 triệu USD. Trước khi chính thức cầm lái chiếc Vulcan của mình, khách hàng sẽ phải trải qua một khóa học đặc biệt với các mẫu xe Aston Martin V12 Vantage S và xe đua Vantage GT4. Sau đó, họ sẽ tới trường đua F1 Abu Dhabi nhận chiếc Vulcan của mình và trải nghiệm những vòng chạy đầu tiên trên trường đua này với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên ngồi bên cạnh. 

Aston Martin làm vậy bởi sở dĩ, Vulcan mang trong mình sức mạnh khủng khiếp khi động cơ V12 7.0L được chính Aston Martin Racing phát triển sở hữu công suất hơn 800 mã lực, đi kèm hệ dẫn động bánh sau và hộp số 6 cấp tuần tự Xtrac. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc xe cũng chỉ dừng lại ở mức 1350kg nhờ việc sử dụng tối đa vật liệu carbon trên thân vỏ, hệ dẫn động và trong khoang lái. 

Với mức tỉ lệ công suất-trọng lượng vượt trội như vậy, sẽ là thảm họa nếu không được chuẩn bị kĩ trước khi cầm lái Astin Martin Vulcan.

McLaren P1 GTR 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 3.

McLaren P1 GTR được trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.8L, kết hợp cùng mô-tơ điện cho ra tổng công suất tối đa lên tới 986 mã lực, mạnh hơn 83 mã lực so với những chiếc P1 tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, so với P1, chiếc P1 GTR có biên độ rộng bánh trước rộng hơn 80mm, trọng tâm xe thấp hơn 50mm, sử dụng các mâm hợp kim xe đua 19 inch có cơ cấu khoá trung tâm và đi kèm với lốp đua Pirelli. Kính chắn gió dày 3,2mm, trọng lượng nhẹ trên McLaren P1 vẫn được duy trì, trong khi các cửa sổ bên được thay thế bằng vật liệu polycarbonate của những chiếc xe đua. Tổng thể, các giải pháp giảm trọng lượng giúp chiếc P1 GTR nhẹ hơn 50kg so với bản P1 đường thường. 

Với thân xe sở hữu các chi tiết khí động học mới, P1 GTR tạo được lực nén không khí tới thân xe đạt mức 660 kg ở tốc độ 241 km/h, điều này làm tăng tính ổn định của chiếc xe khi chạy ở vận tốc cao cũng như ôm cua. Chỉ có 45 chiếc McLaren P1 được sản xuất, giá khởi điểm cho mỗi chiếc là 3,3 triệu USD. 

Pagani Zonda R 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 4.

Ra mắt vào cuối năm 2009, Pagani Zonda R sở hữu động cơ Mercedes-AMG V12 dung tích 6.0L công suất 750 mã lực cùng mức mô-men xoắn cực đại 710Nm, động cơ này được gắn trực tiếp vào khung xe. Pagani khẳng định Zonda R có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 2,7 giây từ vị trí xuất phát và đạt vận tốc tối đã lên tới 350km/h. 

Pagani Zonda R được sản xuất với số lượng rất hạn chế, mỗi chiếc xe đều có chữ kỉ của Horacio Pagani - nhà sáng lập ra hãng Pagani - cùng mức giá khởi điểm 1,9 triệu USD.

Maserati MC12 Corse 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 5.

Dựa trên chiếc Ferrari Enzo, Maserati đã sản xuất 50 chiếc MC12 sử dụng chung khung gầm và động cơ với chiếc Enzo, bênh cạnh đó, Maserati xây dựng thêm 12 chiếc MC12 Corse với mục đích sử dụng trong đường đua. MC12 Corse được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6L tương tự Ferrari Enzo nhưng công suất chỉ dừng lại ở 620 mã lực thay vì 651 mã lực giống Ferrari Enzo.

Đặc biệt, để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, Maserati đã hợp tác cùng hãng độ Edo Competition ở Đức để cho ra đời một phiên bản đặc biệt mang tên MC12 Versione Corse, dựa trên một trong 12 chiếc MC12 Corsa. Chiếc MC12 Versione Corse được sửa đổi lại để có thể lưu thông hợp pháp trên đường phố, đã từng được sửa đổi lại để có thể lưu thông hợp pháp trên phố, động cơ cũng được nâng cấp sức mạnh lên 744 mã lực và đạt mo-men xoắn cực đại 740 Nm.

Lotus T-125 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 6.

Lotus T125, hay còn được gọi là Lotus Exos, một chiếc xe có thiết kế giống một chiếc xe đua F1. Ra mắt năm 2010 và đi vào sản xuất năm 2011, chiếc xe được trang bị động cơ Cosworth 3.5L công suất 650 mã lực. Phần thân xe chủ yếu được bằng sợi carbon, cánh lướt gió phía trước và phía sau được thiết kế theo các quy định của những chiếc F1 mùa giải 2009, hệ thống phanh, ống xả, hệ thống lái và hệ thống treo cũng được thiết kế dựa trên nhưng chiếc F1. Điểm khác biệt đặc biệt nhất của Lotus T125 so với những mẫu xe F1 là T125 có hệ thống khởi động bằng điện, không cần phải khởi động thủ công như những chiếc F1 truyền thống. 25 bản sao của T125 được sản xuất và giá mỗi chiếc vào khoảng 882.000 USD.

Lamborghini Sesto Elemento 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 7.

Sesto Elemento có lẽ sẽ là sản phẩm thành công, mà cùng điên rồ nhất mà những kĩ sư nước Ý có thể thiết kế ra. "Sesto Elemento" là tiếng Ý của cụm từ "Sixth Element" trong tiếng Anh, nghĩa là nguyên tố thứ sáu. Trong bảng tuần hoàn, nguyên tố đứng thứ sáu chính là carbon, cái tên này phần nào đã giúp chúng ta hiểu phần về vật liệu chính cấu thành nên chiếc xe: phần thân xe thì được làm từ một hỗn hợp giữa nhựa và sợi carbon, một công nghệ được Lamborghini và Boeing cùng phối hợp phát triển, ngay cả trục truyền động, hệ thống treo và mâm xe cũng đều được đúc từ carbon. 

Không dừng lại ở đó, Lamborghini gắn một lớp hạt pha lê cực nhỏ lên thân xe để tạo màu cho chiếc xe thay vì dùng sơn, chiếc xe không có ghế ngồi mà chỉ là những tấm đệm gắn trực tiếp vào khoang lái, bảng điều khiển được tối đá hóa hết mức có thể. Nhờ sự tỉ mỉ đến từng chi tiết này, Sesto Elemento khi xuất xưởng có trọng lượng đáng kinh ngạc: 999kg.

Lamborghini Sesto Elemento sở hữu khối động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L cho ra 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Với tỷ lệ sức mạnh/sức nặng ở mức 1,75 kg/ mã lực, Sesto Elemento dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 300km/h.

Chỉ có 20 chiếc Sesto Elemento được sản xuất, giá mỗi chiếc bắt đầu từ 3 triệu USD.

Ferrari FXX 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 8.

Trình làng vào năm 2005, là thành viên đầu tiên trong gia đình những siêu xe mang kí tự "XX", FXX mang trong mình động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L công suất 800 mã lực đi cùng hộp số tuần tự, tương tự những mẫu xe đua F1 giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc 345km/h. 

Chi có 30 chiếc Ferrari FXX được sản xuất, 29 chiếc được bán cho những khách hàng đặc biệt của Ferrari với mức giá xuất xưởng 3.12 triệu USD, chiếc còn lại thuộc về tay đua huyền thoại Michael Schumacher.

Ferrari 599XX 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 9.

Ferrari 599XX được trang bị động cơ V12 cùng hệ thống ống xả bằng titan hiệu suất cao hơn, nhờ đó 599XX có thể đạt công suất 720 mã lực, cao hơn rất nhiều so với công suất 611 mã lực của chiếc 599 GTB, mô-men xoắn cực đại cũng được đẩy lên 685Nm.

Trọng lượng khô của siêu xe này chỉ là 1.430 kg, nhẹ hơn Ferrari 599 nguyên bản khoảng 270 kg, đây cũng là một trong những yếu tố giúp siêu xe này đạt được mức hiệu suất vượt trội. 599XX có thể tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong chưa đầy 2,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 315 km/h.

Ngoài nâng cấp về sức mạnh, hệ thống điện tử của chiếc xe cùng được cải tiến khi sở hữu hệ thống kiểm soát độ bám đường với chín chế độ thiết lập khác nhau, hệ thống treo với ba chế độ thiết lập, tất cả đều được gói gọn trong hệ thống lái của 599XX, giúp chiếc xe tăng khả năng phản ứng với các tình huống và an toàn hơn. Các thiết bị điện tử trên siêu xe này được trang bị nhằm măng đến sự an toàn tối đa cho chủ nhân, trong nhưng trường hợp nguy hiểm, hệ thống điều khiển sẽ chiếm khả năng điều khiển của chiếc nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc.

Để sở hữu 599XX vào thời điểm hiện tại, cái giá mà bạn phải bỏ ra có thể lên tới 4 triệu USD.

Pininfarina EF7 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 10.

Pininfarina S.p.A. là công ty thiết kế và sản xuất ô tô có trụ sở tại Cambiano, Italia, ra đời với tên gọi Società Anonima Carrozzeria Pinin Farina vào năm 1930 bởi nhà thiết kế và chế tạo ô tô Battista "Pinin" Farina. Đây cũng là nơi chắp bút tạo ra những siêu phẩm như  Ferrari 458 Italia, Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari California, Maserati GranTurismo… 

Pininfarina EF7 là sản phẩm ra đời nhờ sự hợp tác giữa Pininfarina cùng Emerson Fittipaldi - một tay đua người Brazil đã giành nhiều chiến thắng tại những giải đua lớn. Mẫu siêu xe này được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên do bộ phận HWA của AMG thiết kế, có thể sản sinh công suất hơn 600 mã lực và mo-men xoắn cực đại 420Nm, sức mạnh này được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 tốc độ PadleShift.

Trọng lượng của EF7 dừng lại ở mức 1.000kg, để đạt được điều này, toàn bộ phần thân xe và khung sườn của siêu phẩm này được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, khung gầm sử dụng cấu trúc monocoque, ngoại hình giống với những mẫu xe đua chuyên nghiệp. 

Aston Martin Valkyrie 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 11.

Valkyrie là sự hợp tác giữa Aston Martin và Red Bull Racing. Cái tên Valkyrie là tên gọi của những tiểu nữ thần trong thần thoại xứ Bắc Âu, tên đã được chọn để tiếp tục truyền thống của Aston Martin, chữ "V'' đứng đầu để phân biệt những chiếc xe hiệu năng cao, giống như chiếc Vulcan phía trên.

Chiếc xe sở hữu động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa lên đến 900, sức mạnh này được truyền đi bởi hộp số bảy cấp đến từ Ricardo, ngoài ra Valkyrie còn sở hữu đông cơ điện, khi kết hợp cùng động cơ V12, siêu xe nhà Aston Martin có thể mang trong mình hơn 1.000 mã lực. Theo như nhiều thông tin rò rỉ, trọng lượng của chiếc xe chỉ vảo khoảng 1.030kg, như vậy Valkyrie nhiều khả năng sẽ đạt tiêu chuẩn tỉ suất công suất/trọng lượng 1/1.

Valkyrie sẽ chính thức đi vào sản xuất vào năm sau với 175 chiếc, trong đó 25 chiếc là phiên đua, 150 chiếc còn lại đã tìm thấy chủ, thậm chí, Aston Martin còn có một danh sách khách dự bị khá dài. Giá mẫu xe này rơi vào khoảng 3 đến 4 triệu USD.

Aston Martin Vantage AMR Pro 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 12.

Đây chó lẽ là siêu xe hiếm nhất trong danh sách khi chỉ được sản xuất vỏn vẹn bảy chiếc trên toàn thế giới. Dưới nắp capo của Vantage AMR Pro là động cơ GT4 V6 công suất 500 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 563Nm được phát triển bởi Aston Martin Racing, hệ thống treo đặc biệt dành cho đường đua cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Hiện, cả bảy chiếc Vantage AMR Pro đều đã có chủ sở hữu.

Brabham BT62 

Những siêu xe sinh ra để thống trị đường đua - Ảnh 13.

Brabham BT62 là một thiết kế hoàn toàn riêng biệt, thiết kế phục vụ hoàn toàn cho việc chạy trong đường đua. Một khung gầm nhẹ với thân xe làm bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ riêng biệt, bộ mâm 18 inches cấu thành từ sợi Kevlar, hệ thống treo đến từ Ohlins là những trang bị đắt giá mà Brabham mang lên BT62. Nhờ sử dụng những vật liệu tiên tiến nên trọng lượng của siêu xe này chỉ dừng lại ở mức 972kg.

700 mã lực cùng mức mô-men xoắn cực đại 667Nm là những con số ấn tượng đến từ động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.4L đặt giữa, cùng với hệ thống xả hiệu suất cao cùng hộp số hiện đại, hứa hẹn, Brabham BT62 sẽ đem tới cho chủ nhân những cảm xúc đặc biệt sau tay lái.

Hãng cho biết, sẽ có 70 chiếc Brabham BT62 được sản xuất, trong đó 35 chiếc sẽ sở hữu những họa tiết đặc biệt vinh danh 35 chiến tích của Brabham trong giải đua F1, 35 chiếc còn lại hãng sẽ cho phép khách hàng tùy chỉnh theo ý mình.

Ảnh: Tổng hợp