MV Agusta Brutale 800 RR "lột xác" theo phong cách xe đua

Trong làng mô tô thế giới, MV Agusta từ lâu đã được coi như những tác phẩm nghệ thuật hai bánh. Không phải bỗng dưng mà hãng MV Agusta thường xuyên sử dụng cụm "Motorcycle Art" hay "nghệ thuật mô tô" cho dòng sản phẩm của mình.

Có thể nói, những chiếc mô tô MV Agusta nguyên bản như Brutale 800 RR vốn đã sở hữu thiết kế có tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng, nhà phân phối xe MV Agusta tại Đài Loan, Winston Yeh, lại muốn nâng chiếc MV Agusta Brutale 800 RR lên một tầm cao mới. Đây là lý do khiến phiên bản độ có tên Ballistic Trident của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR ra đời.


MV Agusta Brutale 800 RR phiên bản độ ấn tượng tại Đài Loan

MV Agusta Brutale 800 RR phiên bản độ ấn tượng tại Đài Loan

Chịu trách nhiệm chế tạo phiên bản độ của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR này là xưởng Rough Crafts. Cảm hứng thiết kế của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR độ là xe đua ra đời từ thập niên '50. Đây cũng là thời kỳ mà hãng MV Agusta tham gia giải đua GP.

"Khi đang ngắm nhìn hình ảnh của mô tô đua GP cổ, chúng tôi bắt gặp những chiếc xe được trang bị bộ quây dustbin. Tôi quyết định áp dụng phong cách này cho chiếc MV Agusta Brutale 800 RR độ", ông Yeh khẳng định với trang tin Bikeexif.

Trong quá khứ, không ít chiếc mô tô đua được trang bị bộ quây dạng dustbin để giảm lực cản không khí. Đây là loại quây dạng một mảnh và bao trùm toàn bộ nửa thân trước của chiếc mô tô với thiết kế như mũi máy bay. Tuy nhiên, vào năm 1958, Hiệp hội mô tô quốc tế FIM đã cấm sử dụng bộ quây dạng dustbin vì ảnh hưởng đến độ cân bằng của xe.


MV Agusta Brutale 800 RR nguyên bản. Ảnh minh họa

MV Agusta Brutale 800 RR nguyên bản. Ảnh minh họa


MV Agusta Brutale 800 RR độ mang tên Ballistic Trident

MV Agusta Brutale 800 RR độ mang tên Ballistic Trident

Bộ quây dạng dustbin của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR độ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Theo ông Yeh, bộ quây trông có vẻ cồng kềnh của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR có thể tháo lắp trong thời gian vài phút. Trong khi đó, đèn pha của xe vẫn được giữ nguyên, giúp MV Agusta Brutale 800 RR có thể chạy trên đường phố.


Cụm đồng hồ chuyển xuống bình xăng

Cụm đồng hồ chuyển xuống bình xăng

Chưa hết, cụm đồng hồ nguyên bản của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR đã được chuyển xuống bình xăng và lắp vào giá đỡ do hãng Shark Factory chế tạo. Cụm đồng hồ vẫn có thể hiển thị mọi thông số của MV Agusta Brutale 800 RR như xe nguyên bản.


Bộ vành Wukawa Industry

Bộ vành Wukawa Industry

Tiếp đến là bộ vành 6 chấu của hãng Wukawa Industry, gợi liên tưởng đến la-zăng xe đua trong thập niên '60 và '70. Bộ vành kết hợp với lốp do Pirelli Đài Loan cung cấp, giống loại trên xe đua World Superbike Championship (WSBK).


Phuộc trước Ohlins FGR 88

Phuộc trước Ohlins FGR 88

Hệ thống treo của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR độ bao gồm phuộc Ohlins FGR 88 phía trước và giảm xóc TTX đằng sau. Hệ thống phanh lại mang nhãn hiệu Beringer với kẹp phanh 4 piston trước.


Kính chắn gió trên đầu xe

Kính chắn gió trên đầu xe


Những chi tiết màu vàng giống sơn xe

Những chi tiết màu vàng giống sơn xe


Ống xả HP Corse

Ống xả HP Corse

Tiếp đến là bộ kit "hàng thửa" của AEM Factory được sơn màu đen và vàng giống màu sơn trên chiếc MV Agusta Brutale 800 RR độ. Cuối cùng, chiếc mô tô độ được bổ sung ống xả HP Corse, yên HeChun đặt hàng riêng và bộ bu-lông bằng titan.

Hiện ông Yeh chưa tiết lộ thời gian cũng như chi phí độ chiếc MV Agusta Brutale 800 RR của mình. Có thể đoán chi phí để lột xác chiếc MV Agusta Brutale 800 RR này là không nhỏ.