Bên cạnh C-Class, Mercedes-Benz E-Class cũng là một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giống như đa số những mẫu xe hạng sang khác, sau khi thế hệ mới được ra mắt, chiếc Mercedes-Benz E250 2014 nhanh chóng bị rớt giá thảm hại dù chất lượng nội, ngoại thất và vận hành vẫn còn khá ổn định. 

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Mercedes-Benz E250 2014 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.879 x 1.854 x 1.474(mm). Khối lượng của xe là 2.410 kg.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Cụm đèn trước full LED tích hợp mỗi bên 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 3.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 4.

Xe sử dụng lốp Michelin 245/45, vành 17 inch.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 5.

Với chiều dài thân xe gần 5 mét, Mercedes-Benz E250 2014 sở hữu 540 lít thể tích khoang chứa đồ phía sau.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 6.

Cụm đèn hậu trên Mercedes-Benz E250 2014 cũng được sử dụng công nghệ LED.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 7.

Cặp ống xả kép mạ chrome.

Mercedes-Benz E250 2014 được trang bị động cơ I4, dung tích 1.991 cc, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, cho công suất cực đại đạt 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1.200 - 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây, vận tốc tối đa của Mercedes-Benz E250 2014 là 243 km/h.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 8.

Bên trong khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz E250 2014.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 9.

Vô lăng bọc da 3 chấu thể thao tích hợp các phím nghe gọi.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 10.

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng. Chính giữa là cụm đồng hồ đo tốc độ với một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin hỗ trợ. Bên trái là đồng hồ đo xăng và nhiệt độ, bên phải là đồng hồ báo vòng tua.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 11.

Màn hình giải trí trung tâm 7 inch trên model 2014 đem lại chất lượng hiển thị tốt nhưng có kích cỡ nhỏ và được đặt sâu vào phía trong.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 12.

Các nút nghe gọi đàm thoại hay hệ thống bản đồ được đặt tại cụm điều khiển các chức năng giải trí. Mercedes-Benz E250 2014 được trang bị kết nối bluetooth với điệm thoại, radio, đầu CD 6 đĩa và dàn âm thanh 8 loa.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 13.

Dưới cùng là hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 14.

Cụm nút điều khiển màn hình trung tâm trên Mercedes-Benz E250 2014 còn khá đơn giản nếu so với những mẫu Mercedes-Benz ở thời điểm hiện tại.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 15.

Bệ tì tay kiêm ngăn để đồ dài được bọc da.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 16.

Cả ghế lái và ghế phụ hàng ghế thứ nhất đều là ghế chỉnh điện và nhớ vị trí.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 17.

Khoang sau trên mẫu xe sang hạng trung của Mercedes-Benz được trang bị cửa gió điều hoà trung tâm...

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 18.

và ở cả mỗi bên cánh cửa.

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 19.

Cửa sổ trời là chi tiết giúp người dùng cảm thấy thoáng đãng và rộng rãi hơn khi ngồi trong không gian nội thất của Mercedes-Benz E250.

Ngoài ra, Mercedes-Benz E250 cũng được trang bị một số công nghệ an toàn cơ bản như ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist), hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp, túi khí phía trước, bên hông, túi khí cửa sổ, túi khí bảo vệ vùng xương chậu cho ghế trước,...

Mỗi năm chạy xe, chủ nhân Mercedes-Benz E250 lỗ hơn 300 triệu đồng - Ảnh 20.

Tại thời điểm mua mới, mức giá của Mercedes-Benz E250 2014 giao động khoảng 2,5 tỷ đồng. Hiện tại, sau 3 năm với quãng đường hơn 4 vạn km. Xe đang được tao bán tại một đại lý tư nhân Hà Nội với mức giá 1 tỷ 450 triệu đồng.

Ảnh: Phúc Thành