Theo tờ Paultan, Borgward sẽ giới thiệu 2 dòng xe mới trong buổi lễ ký kết với đại diện mạng lưới phân phối xe trong khu vực ASEAN tại triển lãm. Cả 2 mẫu xe trên, BX5 và BX7, đều thuộc phân khúc SUV. Borgward đã tìm kiếm người đại diện và phân phối chính thức trong khu vực ASEAN trong thời gian qua và hiện đã thu hút được hơn 100 đối tác làm đại lý phân phối.

Mới hồi sinh, hãng xe Borgward chọn tấn công Đông Nam Á, cạnh tranh BMW, Audi - Ảnh 1.

Borgward BX7

Không chỉ gây bất ngờ sau khi được hồi sinh dưới bàn tay (và ví tiền) của tập doàn mẹ tới từ Trung Quốc, Borgward còn đang chuẩn bị tiến trình xây dựng dây chuyền lắp ráp xe ngay trong khu vực. Hiện vẫn chưa rõ hãng xe Đức sẽ đặt trụ sở lắp ráp của mình tại đâu.

Được thành lập vào năm 1919, thương hiệu xe có trụ sở gốc tại Bremen, Đức tuyên bố phá sản vào năm 1961 sau khi đã giao tổng cộng hơn 200.000 xe tới tay khách hàng, đồng thời cũng tạo dựng tên tuổi nhất định tại đường đua Le Mans và Nurburgring.

Tới năm 2015, cái tên Borgward bất ngờ quay trở lại thị trường sau khi Foton - tập đoàn xe thương mại và xe tải lớn nhất Trung Quốc mua lại thương hiệu từ Christian Borgward, cháu nội của nhà sáng lập.

Mới hồi sinh, hãng xe Borgward chọn tấn công Đông Nam Á, cạnh tranh BMW, Audi - Ảnh 2.

Borgward BX5

Dòng SUV cỡ trung BX7 5+2 được hãng giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2015. Mẫu xe này đã ra mắt tại Trung Quốc với lời giới thiệu từ hãng là sự kết hợp giữa kỹ thuật Đức, công nghệ tân tiến, độ bền bỉ, tin cậy, thiết kế thể thao độc đáo, hiệu suất mạnh mẽ và an toàn cao cấp.

Chiếc SUV 7 chỗ có chiều dài 4.7m và sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 224 mã lực, 300 Nm mô-men xoắn. Xe cạnh tranh cùng BMW X3, Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC.

Trong khi đó, BX5 là dòng SUV 5 chỗ cỡ trung ra mắt tại Geneva sau BX7 một năm, sử dụng động cơ 1.8L tăng áp 190 mã lực/280 Nm đi kèm hộp số 6 cấp tự động và hệ dẫn động 2 cầu.

Ảnh: Borgward