Sau gần 1 năm bán ra thị trường, Mitsubishi Xpander lần đầu tiên nhận lệnh triệu hồi tại Việt Nam. Vấn đề phát sinh đến từ bơm trong bình xăng, mà theo hãng xe Nhật cho biết, chi tiết này có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân ban đầu gây ra hiện tượng này được Mitsubishi Motors Nhật Bản (MMC) xác định là bởi cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Nguyên nhân chi tiết hơn chưa được xác định hoàn toàn nhưng kết quả điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander đang được triệu hồi tại Việt Nam.

Theo thông báo, tổng cộng 14.051 xe Xpander nằm trong diện triệu hồi, trong đó có 9.428 chiếc thuộc phiên bản AT được sản xuất từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 chiếc thuộc phiên bản MT có thời gian xuất xưởng từ 23/8/2018 đến 26/8/2019.

Toàn bộ số xe trên được xác định là chưa gây ra sự cố nào nghiêm trọng tại Việt Nam. Sau quá trình điều tra kỹ lưỡng, hãng xe Nhật chính thức công bố đợt triệu hồi và gửi lời xin lỗi vì những bất tiện sẽ phát sinh trong thời gian tới và bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác của người dùng để các lỗi phát sinh nhanh chóng được sửa chữa, đem tới vận hành ổn định hơn.

Cùng với đó, Mitsubishi nhấn mạnh những chiếc Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 đều đã được lắp đặt bơm xăng mới để những ai mới nhận xe đều có thể an tâm về lỗi kỹ thuật này.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 2.

Những chiếc Xpander lô xuất xưởng mới đã có bơm xăng mới.

Nhận thấy lỗi từ nhà sản xuất, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tiến hành thay thế miễn phí bơm xăng mới cho những xe đã bán ra thị trường. Thời gian thay cho mỗi xe là khoảng 72 phút. Ngoài ra, những khách hàng mang xe Xpander đến thay thế bơm xăng theo chiến dịch triệu hồi sẽ được tặng 1 phiếu thay nhớt miễn phí, có hiệu lực trong 6 tháng.

Đây được đánh giá là cách cư xử đẹp của một hãng xe. Bởi bất kỳ sản phẩm nào xuất xưởng đều có thể gặp lỗi, nhất là một cỗ máy có tới hàng nghìn chi tiết như ô tô. Vấn đề luôn nằm ở cách khắc phục của nhà sản xuất là quan tâm hay bỏ mặc người dùng và sự cải thiện chất lượng sau mỗi lời xin lỗi.

Theo đó, người dùng Xpander tại Việt Nam có thể đưa xe đến các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc để thực hiện kiểm tra và thay thế bơm xăng. Chiến dịch triệu hồi kéo dài từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/9/2021. Để tiết kiệm thời gian, khách hàng nên đặt lịch hẹn trước với các đại lý được uỷ quyền.

Thông tin chi tiết về những chiếc Mitsubishi Xpander nằm trong diện triệu hồi như sau:

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 3.
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 4.