Rất có thể chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam của đại gia Minh "nhựa" sẽ được gói nâng cấp tối ưu tính khí động học do Pagani phát triển.
Mới đây, đại gia Phạm Trần Nhật Minh, hay còn được biết tới là Minh "nhựa", đã chia sẻ lên trang cá nhân về một cuốn sổ cùng hình ảnh anh đứng cạnh một kĩ sư đến từ hãng xe Pagani. Tuy nhiên, dòng trạng thái đề cập đến sự nâng cấp cho chiếc Huayra khiến dân tình chú ý hơn cả.
Vị đại gia này chia sẻ lên trang cá nhân với dòng trạng thái đề cập đến sự nâng cấp dành cho Pagani Huayra. Ảnh: Chụp màn hình.
Giới hâm mộ xe đã nhận ra ngay đó là bản phác thảo của "thần gió" Pagani Huayra khi được trang bị gói độ mang tên Paccheto Tempesta. Rất có thể, Minh "nhựa" đã quyết định nâng cấp gói độ này cho chiếc siêu xe độc nhất Việt Nam của mình.
Ảnh: FBNV
Gói độ Paccheto Tempesta là tùy chọn nâng cấp do chính Pagani phát triển cho Huayra với những sự thay đổi về diện mạo nhằm tối ưu tính khí động học cũng như cảm giác lái của "thần gió". Tùy chọn này được Pagani dành cho mọi chủ xe Huayra trên toàn thế giới với giá bán được công bố là 181.000 USD, tương đương hơn 4,1 tỷ đồng.
Sự thay đổi về diện mạo của Pagani Huayra khi trang bị gói Paccheto Tempesta bao gồm cản trước và cản sau có thiết kế mới, sở hữu kích thước to hơn nguyên bản và góc cạnh hơn. Cản sau còn được Pagani thiết kế thêm một bộ khuếch tản gió lớn và được chia thành 4 khoang thay vì 2 khoang ở mẫu xe nguyên bản. Tất cả sự thay đổi này nhằm tối ưu tính khí động học của xe và cải thiện lực ép xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.
Hình ảnh một chiếc Pagani Huayra được trang bị gói Paccheto Tempesta.
Bộ vành đi kèm trong gói Paccheto Tempesta là loại 10 chấu có kích thước 20 inch cho vành trước và 21 inch cho vành sau. Đặc biệt, mặc dù bộ mâm mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng lại giảm đi đáng kể, cụ thể nhẹ hơn 1,1 kg cho mỗi mâm trước và 2,5 kg cho mỗi mâm sau nếu so với loại nguyên bản.
Sự nâng cấp khác chính là về hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với lực ép mới của xe. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc điều chỉnh 4 hướng mới đến từ Ohlins cũng được phát triển riêng dành cho "thần gió" Pagani Huayra.
Xe sở hữu nhiều chi tiết mới như bộ vành, cản trước, cản sau...
Động cơ của Huayra không nhận được sự nâng cấp nào. Vẫn là loại dung tích 6,0 lít V12 tăng áp kép do Mercedes-AMG chế tạo, cho ra công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.000 Nm. Với sức mạnh như vậy, "thần gió" Pagani Huayra chỉ cần 2,8 giây để cán mốc 100 km/h và tốc độ tối đa là 370 km/h.
Pagani công bố giá bán cho gói tùy chọn này là 181.000 USD, tương đương 4,1 tỷ đồng.
Hiện nay, nhiều mẫu Pagani Huayra trên thế giới cũng được chủ nhân trang bị gói nâng cấp này.
Ảnh: GTspirit