Chia sẻ với tờ Autocar, đích thân CEO Daimler Dieter Zetsche cho biết khó có khả năng Mercedes-Benz SLC được phát triển thế hệ tiếp theo. "Những dòng xe đặc biệt kiểu đó (SLC) đã mất đi vị thế của mình trong những năm gần đây và không còn phù hợp với đội hình của chúng tôi", ông chia sẻ. "Trung Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng lẫn quy mô thị trường từ khá lâu rồi và rất ít người tiêu dùng quốc gia này có hứng thú với những dòng xe như SLC", vị lãnh đạo nhận định.

Đội hình sản phẩm của Mercedes-Benz cũng không cố định mà được cân nhắc thay đổi từng tháng, từng năm dựa theo tình hình thị trường và đó cũng chính xác là nguyên nhân SLC khó lòng trụ vững để bước sang thế hệ kế tiếp, ông Zetsche nói.

Mercedes-Benz SLC sẽ bị khai tử mà nguyên nhân là do... người Trung Quốc - Ảnh 1.

Ngay cả người kế nhiệm CEO người Đức là ông Ola Kallenius (hiện là giám đốc nghiên cứu và phát triển Daimler) cũng đã từng nói rằng đội hình Mercedes-Benz sẽ có sự xáo trộn nhất định trong vài năm tới đây, tuy nhiên lúc đó ông không nhắc chính xác tới SLC.

"Chúng tôi đã có hơn 20 năm mở rộng đội hình sản phẩm liên tiếp. Tính tới 2022 chúng tôi sẽ có hơn 40 mẫu xe – một con số không thực tiễn dù thú thực chúng tôi yêu quý từng đứa con, từng dòng sản phẩm của mình. Tôi sẽ không ngần ngại cắt giảm đội hình để tạo hiệu quả tích cực cho tương lai. Daimler sẽ quan sát kỹ càng thị trường trong vòng 10 năm tới để xác định đường đi đúng đắn", ông Kallenius cho biết.

Đây không phải thông tin đầu tiên mà ta nghe được về SLC trong năm nay. HỒi tháng 5 vừa rồi giám đốc phân nhánh AMG Tobias Moers cũng đã chia sẻ rằng tương lai của dòng xe 2 cửa mui trần roadster "đang được bàn luận". Trái với tình cảnh của SLC, phiên bản lớn hơn và cũng đắt đỏ hơn (gần gấp đôi) là SL gần như chắc chắn sẽ có phiên bản mới dù hứa hẹn sẽ đi theo 1 cách rất khác.

Tham khảo: Autocar