Sau khi bản in của một catalog bán xe tại Mazda Slovakia bị rò rỉ trên mạng (đã gỡ xuống ngay sau đó) làm lộ thông số dòng động cơ tân tiến đang rất được trông đợi là SkyActiv-X, thương hiệu Nhật cuối cùng cũng đã lên tiếng xác nhận nhiều thông tin có liên quan.

Cụ thể, Mazda công bố thông số chính thức của SkyActiv-X 2.0L tại châu Âu là 177 mã lực, 224 Nm mô-men xoắn. Được sử dụng trên Mazda3 mới, động cơ này sẽ bắt đầu có mặt trên xe bàn giao cho khách hàng ngay từ quý III năm nay với giá "tạm thời chưa xác định". Thông số rò rỉ trước đó cực sát bản thật ở mức 178 mã lực (chênh 1) và 222 Nm (chênh 2).

Mazda3 mới chính thức xác nhận dùng động cơ 2.0L đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X - Ảnh 1.

Động cơ SkyActiv-X

Mazda3 trang bị SkyActiv-X cũng tự động tích hợp hệ thống hybrid bổ trợ 24V tích tụ năng lượng lấy từ quá trình giảm tốc để cung cấp ngược cho hệ dẫn động giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ. Hộp số đi kèm có 2 loại là sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Như vậy, cấu hình tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mazda3 SkyActiv-X sẽ là bản sedan dẫn động cầu trước trang bị hộp số sàn 6 cấp với mức tiêu thụ 5,4 lít/100 km theo chuẩn WLTP châu Âu.

Mazda3 mới chính thức xác nhận dùng động cơ 2.0L đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X - Ảnh 2.

Thời điểm Mazda mang SkyActiv-X tới các thị trường khác chưa được xác nhận. Phát ngôn viên Mazda Bắc Mỹ cho biết Họ vẫn đang tìm thời điểm phù hợp nhất dựa theo nhu cầu thị trường và tiêu chuẩn khí thải từng khu vực. Trong thời gian đó các dòng động cơ xăng SkyActiv-G và diesel SkyActiv-D vẫn sẽ liên tục được hãng nâng cấp.

Tham khảo: Motor1

Mazda3 mới chính thức xác nhận dùng động cơ 2.0L đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X - Ảnh 3.