Cả 2 phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 đã được thử nghiệm kỹ càng bởi IIHS để trao tặng chứng chỉ cao thứ 2 trong thang điểm của họ là Top Safety Pick. Trong đó, cấu hình hatchback đặc biệt được khen ngợi vì vượt qua bài test của IIHS mà không cần bất cứ trang bị cao cấp nào. Bản sedan thì vượt qua bài test nhờ có thêm tùy chọn ngoài là hệ thống phòng tránh va chạm trước.

Đây cũng là lần đầu tiên Mazda3 được nếm thử bài test va chạm một phần đầu xe bên hành khách của IIHS nhưng đã vượt qua nhờ thang điểm tốt. Hệ thống phòng tránh va chạm trước giúp xe tự động phanh lại ở tốc độ 20 và 40 km/h khi cảm ứng nhận diện được vật cản trên đường. Chất lượng linh kiện hệ thống này trên Mazda3 thì đã được NHTSA kiểm chứng.

Mazda3 2020 thử nghiệm va chạm

Thế hệ Mazda3 mới đã gia cố độ dày cột A đồng thời cải tiến thiết kế khu vực này vừa giúp tăng độ cứng vững, vừa mở rộng tầm quan sát của người nhìn giúp loại bỏ một phần điểm mù. Đây cũng là lần đầu tiên Mazda3 có túi khí đầu gối cho ghế lái. Nhìn chung hệ thống an toàn cả chủ động lẫn bị động của Mazda3 đều vượt trội so với trước ở lần lên đời này.

Đây là lý do mà người Việt càng thêm mong đợi Mazda3 mới - Ảnh 2.

Đèn pha ở mức chấp nhận được là nguyên nhân mà mẫu xe Nhật Bản không được IIHS trao tặng Top Safety Pick+.

Theo: IIHS

Đây là lý do mà người Việt càng thêm mong đợi Mazda3 mới - Ảnh 3.