Theo Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA, cần gạt mưa trên xe Mazda3 có thiết kế không tối ưu dẫn tới việc nguồn điện điều khiển có thể bị ngắt trong quá trình truyền tải dẫn tới "đứng hình", làm cản trở tầm nhìn của người lái khi đang vận hành.

"Cặn kim loại hình thành từ nhiệt lượng do xe tỏa ra trong quá trình vận hành bám dính vào rơ le khiến linh kiện này hư hỏng và không hoàn thành đúng chức năng mình được đề ra từ trước", thông báo của NHTSA cho biết. Dù tỉ lệ xảy ra lỗi rất nhỏ nhưng Mazda vẫn quyết định tiến hành triệu hồi và thay thế cho chủ xe Mazda3 trong khu vực.  

Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi chỉ vì lỗi ở linh kiện nhỏ này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa Mazda3 2017

Trong tuyên bố được đưa ra cùng lúc, Mazda chưa phát hiện ra vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi này kể từ khi phiên bản lỗi là Mazda3 đời 2016 tới 2018 bán ra trên thị trường. 

Trước đó, dòng xe Nhật Bản cũng đã từng được điểm mặt trong số các vụ triệu hồi nhỏ khác của NHTSA bao gồm rò bình xăng và lỗi phanh tay. Trường hợp thứ 2 có quy mô triệu hồi lớn nhất với 227.814 xe được điểm mặt tại Bắc Mỹ.

Tham khảo: Carscoops

Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi chỉ vì lỗi ở linh kiện nhỏ này - Ảnh 2.