Logo của Cadillac lúc ở chỗ này, lúc ở chỗ khác và đây là lý giải tại sao

Đầu xe, nói cách khác là bộ mặt của một chiếc ô tô, luôn được các nhà thiết kế vô cùng chú trọng bởi chỉ một sai lệch nhỏ cũng có thể biến trạng thái sản phẩm từ kiệt tác thành thảm họa (lấy ví dụ như… tản nhiệt BMW). Cũng bởi nguyên nhân này, Cadillac áp dụng những quy tắc thiết kế khá gắt gao cho từng chi tiết tại đầu xe trong đó tâm điểm không đâu khác là logo hình khiên biểu trưng của thương hiệu Mỹ.

Theo nhiều nhà thiết kế của Cadillac chia sẻ với trang Cadillac Society, họ có một quy tắc nhất định về việc logo Cadillac đầu xe phải được đặt ở vị trí nào. Cụ thể, ở các dòng xe thuộc ngôn ngữ thiết kế cũ sử dụng đèn pha dạng dọc, logo luôn được đặt chính giữa tản nhiệt bất chấp thiết kế tổng thể ra sao.

Logo của Cadillac lúc ở chỗ này, lúc ở chỗ khác và đây là lý giải tại sao - Ảnh 1.

Cadillac XT6 Sport

Tuy nhiên, cách làm này không thể được áp dụng mù quáng lên xe đời mới hơn bởi Cadillac đã chuyển sang thiết kế đèn pha dạng ngang bởi sẽ làm đầu xe bất nhất khi logo nằm thấp hơn đèn pha. Thay vào đó, các nhà thiết kế nới rộng kích thước tản nhiệt ra ngoài bộ khung trọng yếu một chút, đồng thời thay đổi vị trí logo sao cho luôn luôn nằm ở tâm điểm đường thẳng nối giữa 2 đỉnh đèn pha.

Sự thay đổi này có thể được quan sát thấy trên XT6, CT6 và sắp tới sẽ là SUV Escalade đời mới dự kiến trình làng trong 2020 đối đầu Mercedes-Benz GLS/BMW X7. Đôi lúc chênh lệch giữa vị trí cũ và mới của logo là rất nhỏ nhưng không vì thế mà Cadillac bỏ qua "nhiệm vụ" mang tới mẫu xe hoàn mỹ nhất (trong mắt họ) tới khách hàng của mình.

Tham khảo: Motor1

Logo của Cadillac lúc ở chỗ này, lúc ở chỗ khác và đây là lý giải tại sao - Ảnh 2.