Chiếc XTS cuối cùng sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước cùng lớp sơn đỏ Red Horizon Tintcoat đã lăn bánh khỏi nhà máy GM tại Oshawa, Ontario, Mỹ trong tuần trước, qua đó chính thức vén màn khép lại trang sử thành công nhưng không được công nhận của chiếc sedan hạng sang Cadillac.

Dòng xe bán chạy nhất của Cadillac chính thức ngưng sản xuất - Ảnh 1.

Thực tế, GM/Cadillac đã xác nhận xe sẽ không được phát triển thế hệ mới từ 2017 nhưng hãng vẫn muốn giữ lại xe thêm một thời gian theo yêu cầu của khách hàng và thậm chí còn ra mắt bản facelift vào năm 2018.

XTS sử dụng khung gầm Epsilon II giống Chevrolet Impala và Buick LaCrosse ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2013 để thế chỗ STS và DTS, tuy nhiên không ít khách hàng nhận định rằng xe ăn vào cả thị phần của CTS – mẫu xe chung giá nhưng nhỏ hơn và sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

img
img

Thực tế, XTS có thể coi như người hùng thầm lặng của Cadillac khi chiếc sedan cỡ lớn và tiện nghi này mang lại kết quả doanh số vô cùng khả quan tại Trung Quốc và Mỹ nhờ khả năng vận hành kết hợp nội thất sang trọng. Nếu chỉ nhìn vào các con số xoay quanh xe, nhiều người sẽ khó hiểu rằng tại sao Cadillac/GM lại không giữ XTS lại đội hình?

Dòng xe bán chạy nhất của Cadillac chính thức ngưng sản xuất - Ảnh 3.

Câu trả lời là vị trí của XTS từ vài năm trở lại đây đã được cho là "tạm thời" để chờ CT6 siêu sang ra mắt. So với XTS, CT6 đắt hơn 10.000 USD nhưng sở hữu dàn trang bị sang trọng hơn. Ngoài ra, xe còn được lắp ráp tại Trung Quốc, giúp Cadillac/GM tiết kiệm chi phí nhân công đáng kể.

Tham khảo: Motor1

Dòng xe bán chạy nhất của Cadillac chính thức ngưng sản xuất - Ảnh 4.