Nội thất ô tô bị tác động đáng kể từ "cơn bão" màn hình cảm ứng, khởi nguồn từ công nghệ smartphone trong 5 năm trở lại đây. Thay thế cho hàng loạt nút bấm trước kia là một màn hình cảm ứng duy nhất, vừa đơn giản hóa thiết kế táp-lô vừa giúp hãng "nhẹ gánh" hơn trong chế tạo lẫn nâng cấp phần cứng các dòng sản phẩm.

Số lượng màn hình xuất hiện trong nội thất ô tô cũng tăng dần theo năm tháng, từ 1 lên 2 và giờ không ít xe trang bị tới 3, thậm chí 4 màn hình (tính cả HUD). So với các đối thủ trên thị trường, Audi là cái tên thuộc nhóm đầu tiên ứng dụng 3 màn hình chuẩn (không HUD) là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn giải trí trung tâm và màn điều khiển điều hòa.

Audi xác nhận loại bỏ hết nút bấm trong nội thất, chỉ dùng cảm ứng như điện thoại - Ảnh 1.

Chia sẻ với tờ Motor Authority, Giám đốc thiết kế Marc Lichte của hãng xe Đức cho biết, các dòng sản phẩm của họ trong tương lai sẽ sạch bóng nút bấm và núm xoay vật lý truyền thống, thay vào đó là màn hình, màn hình và màn hình hỗ trợ bởi công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Cụ thể, vị lãnh đạo hé lộ họ đang tìm cách kết hợp 2 màn hình lớn ở vị trí trung tâm táp lô lại làm 1 (với kích thước đương nhiên lớn hơn nữa), đồng thời thu gọn bảng đồng hồ kỹ thuật số và thay vào đó là màn HUD hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường với nhiều thông tin truyền tải tới người lái cùng một lúc.

Ngay cả núm xoay chuyển âm lượng cũng sẽ được Audi thay thế bằng một bề mặt cảm ứng theo cách tối ưu nhất mà họ vẫn đang cân nhắc. Tất cả sẽ được thực hiện dần dần theo từng giai đoạn chuyển giao để người dùng làm quen.

Tham khảo: Motor1


Audi xác nhận loại bỏ hết nút bấm trong nội thất, chỉ dùng cảm ứng như điện thoại - Ảnh 2.