Và bên cạnh đó là một phiên bản full-size Defender với nội thất cực sang xịn?
Một nhóm người hâm mộ Land Rover đã quay lưng lại với thương hiệu Anh Quốc khi hãng quyết định lên đời Defender bằng cách hiện đại hóa dòng SUV này theo hướng phổ thông (khung thân liền khối, nội thất xe đô thị) thay vì giữ nguyên giá trị vận hành off-road đã đưa dòng tên này lên thành biểu tượng toàn cầu trước kia.
Dù vậy, Land Rover không có ý định từ bỏ hướng đi mà mình đã chọn và đang muốn mở rộng đội hình Defender bằng một phiên bản cỡ nhỏ giá phải chăng. Chiếc crossover sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA hoặc BMW X1 theo Which Car.
Khung gầm xe sử dụng là phiên bản cắt ngắn từ loại nhôm đơn khối lấy từ Defender, vóc dáng tổng thể vuông vắn được giữ y nguyên so với bản gốc. Trái với các tin đồn trước đó, phiên bản này vẫn có 5 cửa thay vì chỉ dùng 3 cửa để tăng tính thực tiễn.
Giá khởi điểm của Defender mini được cho là rơi vào khoảng 32.000 USD – thấp hơn đáng kể so với bản cỡ lớn khởi điểm ở 49.900 USD chưa thuế phí. Các tùy chọn động cơ được cho là bao gồm 2 bản 3 xy-lanh hybrid cùng 4 xy-lanh tăng áp, dẫn động 2 cầu là trang bị cao cấp.
Ở chiều ngược lại, một phiên bản Defender cỡ lớn hẳn với 3 hàng ghế full-size cũng nằm trong tầm ngắm để chiều lòng khách hàng Trung Quốc. Bán tải Defender, trong khi đó, gần như không có cửa được bật đèn xanh vì bài học từ thất bại của Mercedes-Benz X-Class, đồng thời bồn xe phía sau theo thương hiệu Anh cũng không nâng cấp quá nhiều không gian để đồ so với cốp xe hiện giờ.
Tham khảo: Motor1