3 người hùng phía sau huyền thoại Defender tiết lộ cách lấy cũ vợt khách mới - Ảnh 1.

Land Rover Defender 2020 trên đường phố Los Angeles, Mỹ

Những chiếc SUV 4x4 có lẽ không phải là loại xe yêu thích của tất cả mọi người, nhưng ngoại hình của chúng thì thật khó để chê. Và chắc chắn Jaguar Land Rover là một trong những cái tên nổi bật nhất. Những người đứng sau vẻ đẹp của Land Rover có tài năng, quan tâm đến những gì họ làm ra, làm nó rất tốt và họ quy tụ dưới trướng một công ty tuyệt vời.

Ngành công nghiệp ô tô từng có tuyên bố hùng hồn rằng "Không có chiếc ô tô nào là nhàm chán cả", và họ chỉ có thể đảm bảo điều đó bằng cách không có người nào nhàm chán trong đội ngũ làm ra những chiếc xe ấy. 

Với chiếc Defender mới, đó chính là Andy Wheel - Giám đốc thiết kế ngoại thất, Gerry McGovern - Giám đốc thiết kế của Land Rover và Nick Rogers - Giám đốc điều hành kỹ thuật sản phẩm.

Thường thì những người làm ở vị trí này lại không phải là người quá hứng thú với xe hơi, không quan tâm đến vẻ đẹp của chúng cũng như sự phức tạp để làm ra. Họ ở đó đơn giản là để kiếm tiền. Có người sau khi ra đi còn trở thành nhân viên bán hàng món sản phẩm chẳng hề liên quan gì.

3 người hùng phía sau huyền thoại Defender tiết lộ cách lấy cũ vợt khách mới - Ảnh 2.

Andy Wheel - Giám đốc thiết kế ngoại thất (phải) - với mô hình thu nhỏ chiếc Land Rover Defender

Nhưng khi Robert Cumberford, biên tập viên mảng thiết kế xe hơi của Automobile Magazine, đến British Midlands, cách London một giờ đi xe về phía bắc, ông đã nhận ra rằng những con người đã làm nên vẻ đẹp duyên dáng cho chiếc Defender 2020 này thực sự là những gã yêu thích yêu công việc của mình và không ngừng hàn huyên về nó. 

Wheel giải thích tạo hình của mui xe Defender Mới hoàn toàn có ý nghĩa chứ không phải như một số người chế giễu là "đồ dỏm rẻ tiền". Nó mang lại hiệu ứng thị giác tạo nên cảm giác chắc chắn, điều cực kỳ cần thiết ở một chiếc xe off-road như Defender, đồng thời cũng khéo léo kéo những tín đồ của Land Rover nhớ đến những giá trị truyền thống mà hãng đã xây dựng được tiếp tục được giữ trọn vẹn đến nay, dưới một hình dáng hiện đại hơn.

3 người hùng phía sau huyền thoại Defender tiết lộ cách lấy cũ vợt khách mới - Ảnh 3.

Nick Rogers - Giám đốc điều hành kỹ thuật sản phẩm

Rogers hài hước tự mô tả bản thân là người "trông cực kỳ trẻ trung" dù đã ở với Land Rover được 35 năm rồi. Nhưng ngoại hình nom trẻ so với tuổi không phản ánh năng lực của ông, đặc biệt là những gì ông đã làm được về mặt hiệu suất và chất lượng cho chiếc xe. 

Ông chỉ ra rằng Jaguar và Land Rover hiện có nhiều hoặc nhiều kinh nghiệm với các cấu trúc nhôm như bất kỳ nhà sản xuất nào. Ông không đi sâu vào lý do tại sao những chiếc Land Rover lại nặng như vậy, nhưng câu trả lời là rõ ràng: Nó ẩn chứa nhiều thứ hơn bất kỳ ai có thể hình dung ra, ngoài những người thực sự hòa mình với Land Rover, như ông.

3 người hùng phía sau huyền thoại Defender tiết lộ cách lấy cũ vợt khách mới - Ảnh 4.

Gerry McGovern - Giám đốc thiết kế của Land Rover (Ảnh: Autocar)

McGovern, người đã nhận Huân chương Sĩ quan Đế chế Anh (OBE) vì những đóng góp trong ngành công nghiệp ô tô, thì cho biết ông rất quan tâm đến việc đơn giản hóa những chiếc Land Rover, cả về vẻ ngoài, chi tiết và trang trí. Ông cho rằng chiếc xe biểu tượng này phải "thu hút một thế hệ khách hàng hoàn toàn mới", bởi "quá đắm chìm trong quá khứ thì chẳng khác gì tự sát". 

Tuy nhiên, trong khi muốn có những thành viên mới trong nhóm khách hàng của Defender, ông lại cực kỳ coi trọng tính kết nối giữa các thế hệ. Khi Cumberford hỏi rằng dòng chữ nổi bật trên mũi xe có phải là hơi phô trương, ông ấy đồng ý nhưng chỉ ra rằng, bù lại, tấm huy hiệu lại khá kín đáo, và mang đến sự liên kết gia đình rõ ràng. 

Thật vậy, hầu như không thể nhầm lẫn Land Rover với bất kỳ chiếc SUV nào khác. Đó là một yếu tố làm nên một Land Rover rất khác biệt và những người yêu thích Land Rover cũng chẳng giống ai, họ nhận ra điều gì đó về cách trình bày và sự hiện diện của những chiếc xe yêu quý, bao gồm cả concept mới nhất của công ty đã 72 tuổi này.