Đã có bao nhiêu dòng xe nổi tiếng thế giới mà không kém phần đẹp mắt được Pininfarina thiết kế? Câu trả lời là rất nhiều và không chỉ gói gọn xung quanh cái tên Ferrari quen thuộc. Liệu sản phẩm mới của họ có đủ sức nặng cạnh tranh với Mercedes-AMG, Aston Martin, Pagani hay Porsche? Hoàn toàn có, theo giới chuyên môn nhận định.

Công nghệ chế tạo xe điện của Pininfarina sẽ được trợ giúp rất nhiều bởi đối tác Rimac nổi danh với Concept One và Two cùng với kinh nghiệm chế tạo xe đua điện tham gia giải Formula E của Mahindra. Thiết kế thì tất nhiên là điểm mạnh từ xưa tới nay của họ. Dự kiến sẽ chỉ có 90 chiếc siêu xe của Pininfarina được sản xuất với giá thành ít nhất không dưới 2,5 triệu USD một chiếc.

Kỳ vọng gì về siêu xe 400 km/h của Pininfarina - Ảnh 1.

PF0 - Siêu xe đầu tiên của Automobili Pininfarina.

Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon giúp cải thiện độ bền và giảm trọng lượng. Ắc quy điện được đặt phía sau vị trí người ngồi và một phần ở hông xe. Khoang lái thiết kế theo phong cách tối giản, rõ ràng và sang trọng. Đặc biệt nhất có lẽ là hệ thống đèn pha dạng ẩn thường thấy trên các dòng xe từ những năm 70.  

Trao đổi với TopGear, cựu lãnh đạo Audi Ấn Độ và giờ là CEO của Pininfarina Michael Perschke cho biết họ "cuối cùng cũng đã có thời gian và điều kiện để hoàn tất lời hứa và cũng là giấc mơ của nhà Pininfarina: một siêu xe chạy điện hiệu suất cao sang trọng với logo riêng của mình".

Mục "điều kiện" mà vị lãnh đạo nói tới ám chỉ việc giờ đây họ được hậu thuẫn tài chính bởi tập đoàn Mahindra thuộc Ấn Độ sau khi được mua lại vào năm 2015. Ông Micheal cho biết khi trao đổi với chủ tịch tập đoàn là ông Anand Mahindra, vị doanh nhân người Ấn Độ đã hết sức ủng hộ Pininfarina thực hiện ý tưởng của mình bởi trước đó ông là fan hâm mộ các siêu xe tới từ Bugatti, đồng thời có lòng tin vào danh tiếng của Pininfarina sẽ tạo ra được sức nặng cần thiết.  

Ảnh: Pininfarina