Yếu tố tưởng chừng như không thể tiếp tục tái diễn sau giai đoạn các hãng xe đã chấn chỉnh lại hệ thống cung ứng cuối cùng lại xuất hiện một lần nữa. Trong giai đoạn 3 tháng đầu năm nay, không ít các thương hiệu lớn đã "đứng ngồi không yên" vì nguồn cung ứng linh kiện tại Trung Quốc bị gián đoạn nhưng cuối cùng, bằng cách chuyển dịch một phần chuỗi cung ứng hoặc nhà máy Trung Quốc mở cửa trở lại, vẫn giải quyết rốt ráo.

Khách hàng Việt sắp tới sẽ khó mua Hyundai Palisade vì lý do không tưởng - Ảnh 1.

Dù vậy, việc một nhân viên ở mảng cung ứng linh kiện qua đời với nguyên nhân ban đầu được cho là vì COVID-19 (đến giờ vẫn chưa xác định chính xác) đã khiến 3 dây chuyền của họ buộc phải ngưng vận hành để kiểm tra sức khỏe các nhân viên còn lại cũng như khử trùng lại nhà máy.

Chính yếu tố trên đã khiến nguồn cung linh kiện Genesis GV80 và Hyundai Palisade – 2 cái tên thuộc hàng bán chạy nhất của 2 thương hiệu rơi vào thế thiếu nguồn cung. Dù GV80 gặp lỗi trên bản máy dầu (động cơ rung lắc hơn dự kiến), Hyundai vẫn khẳng định số xe sản xuất tới cuối năm nay đều gần như đã có chủ toàn bộ.

Khách hàng Việt sắp tới sẽ khó mua Hyundai Palisade vì lý do không tưởng - Ảnh 2.

Genesis GV80 có giá khởi điểm 48.900 USD tại Mỹ nhưng có thể tăng mạnh lên hơn 70.000 USD nếu chọn đầy đủ trang bị ngoài. Động cơ mặc định của mẫu SUV cỡ lớn là bản 2.5L 4 xy-lanh tăng áp 300 mã lực trong khi cấu hình cao cấp là dòng V6 3.5L 375 mã lực.

Ngoài Hyundai, Kia cũng đã phải ngưng vận hành 2 nhà máy vì nhân viên nhiễm COVID-19. Trước đó, khách hàng tại Việt Nam có thể mua Hyundai Palisade với giá trên 2 tỷ đồng. Những chiếc Hyundai Palisade được nhập khẩu từ Hàn Quốc và sẽ được nhập về theo đơn đặt trước.

Tham khảo: CarBuzz