Hyundai Ioniq 5, nhờ hệ thống truyền động điện của mình, sở hữu khả năng tăng tốc vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc chạy động cơ thường có công suất tương đương. Ở cấu hình dẫn động 2 cầu, Hyundai Ioniq 5 chỉ mất khoảng 5 giây để đạt ngưỡng 100 km/h từ trạng thái đứng yên, tuy nhiên đây chưa phải giới hạn mà Hyundai muốn dừng lại.

Hyundai sắp có crossover nhìn hiền lành nhưng hứa hẹn tăng tốc 0-100km trong khoảng 3 giây - Ảnh 1.

Tại Bắc Mỹ trong tuần này, một phiên bản thể thao của Hyundai Ioniq 5 đã bất ngờ xuất hiện cho thấy không sớm thì muộn Hyundai N cũng sẽ thể thao hóa cả đội hình xe điện của thương hiệu Hàn Quốc.

Hyundai sắp có crossover nhìn hiền lành nhưng hứa hẹn tăng tốc 0-100km trong khoảng 3 giây - Ảnh 2.

Chỉ nhìn thoáng qua cũng nhận ra ngay những thay đổi của bản này so với Hyundai Ioniq 5 thường (nhất là khi xe không được ngụy trang) chẳng hạn hốc gió mũi xe hay mâm kèm lốp và phanh đều được thay mới. Khung gầm bên dưới chiếc SUV điện có vẻ cũng đã được gia cố cứng vững hơn cho thấy 2 điều: công suất xe có thể tăng đáng kể và trải nghiệm khi cầm lái bản này so với Hyundai Ioniq 5 thường sẽ rất khác.

Hyundai sắp có crossover nhìn hiền lành nhưng hứa hẹn tăng tốc 0-100km trong khoảng 3 giây - Ảnh 3.

Khung gầm E-GMP sử dụng trên Hyundai Ioniq 5/Kia EV6 theo thông số lý thuyết được hãng đưa ra có thể mang tới công suất tối đa 600 mã lực – con số cao gần gấp đôi công suất Hyundai Ioniq 5 thường hiện tại (320 mã lực). Khả năng tăng tốc xe hứa hẹn còn đỉnh hơn khi chỉ mất khoảng 3 giây để chạm ngưỡng 100 km/h.

Hyundai Ioniq 5 N dự kiến sẽ chào sân vào nửa sau 2022.

Tham khảo: Motor1

Hyundai sắp có crossover nhìn hiền lành nhưng hứa hẹn tăng tốc 0-100km trong khoảng 3 giây - Ảnh 5.