Theo báo giới Hàn Quốc, tập đoàn Hyundai đang tăng tốc phát triển các mẫu xe sử dụng khung gầm thuần điện E-GMP mới (vừa xuất hiện trên Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6).

Sau Hyundai Ioniq 5 ở phân khúc SUV, Hyundai Ioniq 6 nhắm tới phân khúc sedan sẽ là cái tên ra mắt trong năm 2022. Thiết kế xe lấy nền tảng từ concept Prophecy từng được đánh giá rất cao ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái.

Hyundai Ioniq 6 chốt lịch ra mắt: Kiểu dáng sedan lai coupe, có thể chạy 700km mỗi lần sạc - Ảnh 1.

Nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn chiếc SUV, Hyundai Ioniq 6 có khả năng trang bị cụm ắc quy dung lượng cao hơn mà nhờ thế tầm vận hành có thể cải thiện lên mức 700 km tối đa mỗi lần sạc. Tất nhiên các công nghệ sạc nhanh vẫn sẽ có mặt.

Sau Hyundai Ioniq 6 sẽ là Ioniq 7 ở phân khúc SUV cỡ lớn. Khi bộ khung đội hình xe điện cơ bản hoàn tất, Hyundai sẽ bắt đầu mở rộng các phân nhánh mới của từng mẫu xe chẳng hạn 5-1.

Hyundai Ioniq 6 chốt lịch ra mắt: Kiểu dáng sedan lai coupe, có thể chạy 700km mỗi lần sạc - Ảnh 2.

Hyundai Ioniq 5 bắt đầu bàn giao từ quý III năm nay đã nhận được 42.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng tại châu Âu. Hyundai kỳ vọng bán được 160.000 xe thuần điện trong năm 2021 và nâng con số này lên 560.000 trong 2025.

Bên cạnh Hyundai Ioniq 6, Kia và Genesis cũng sẽ sớm có các dòng xe mới sử dụng khung gầm e-GMP của riêng mình. Về phần Kia họ có thể nhắm tới một phân khúc SUV nhỏ/lớn hơn EV6 thay vì sedan như Hyundai trong khi Genesis đã chốt hạ eGV70 SUV cỡ nhỏ.

Tham khảo: InsideEVs

Hyundai Ioniq 6 chốt lịch ra mắt: Kiểu dáng sedan lai coupe, có thể chạy 700km mỗi lần sạc - Ảnh 3.