Subaru Impreza đã bất ngờ được thương hiệu chủ quản nâng cấp sớm hơn thường lệ dù mới ra mắt thị trường được hơn 2 năm. Được Subaru giới thiệu là đã "nâng cấp đáng kể" so với phiên bản trước, Impreza JDM mới sử dụng thiết kế đầu xe đã qua chỉnh sửa trong đó đáng kể nhất là tản nhiệt nay mảnh hơn. Hốc gió trước cũng được kéo dài ra gần như ôm trọn lấy toàn bộ phần dưới mũi xe.

Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 1.
Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 2.
Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 3.

Trong khi đó nội thất Impreza vẫn giữ nguyên 90%, thay đổi chủ yếu tới từ phần mềm hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp và cụm điều khiển cho hệ thống âm thanh bài trí lại. Ốp đen bóng quanh dàn nút chỉnh điều hòa cũng là một chi tiết mới. Ghế lái và gương có thêm tính năng ghi nhớ vị trí ưa thích của người dùng.

Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 4.
Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 5.

Về mảng an toàn, toàn bộ cấu hình Impreza cũng được nâng cấp với hệ thống Eyesight Touring Assist cho phép xe tự tăng tốc, phanh và đánh lái ở nhiều tốc độ khác nhau.

Impreza 2020 nhìn chung chỉ có 2 tùy chọn động cơ là 1.6L tiêu chuẩn 113 mã lực, 148 Nm mô-men xoắn và 2.0L 152 mã lực, 196 Nm mô-men xoắn. Hệ thống treo lẫn đánh lái đều được tinh chỉnh nhưng hãng không nói rõ chi tiết.

img
img

Sau màn ra mắt tại Nhật Bản, Impreza sẽ sớm lên đường tìm kiếm vận may ở các khu vực khác. Tuy vậy, có lẽ phải đến khi xe thực sự được lên đời với thiết kế và công nghệ ở một tầm cao hơn hiện tại, vị thế trước đây của chiếc sedan/hatchback mới có thể trở lại. Giải thưởng gần nhất mà xe đạt được đã từ 2016 với danh hiệu Xe của năm tại Nhật Bản.

Tham khảo: Motor1

Honda Civic có thêm đối thủ mới: Nâng cấp đáng kể nhưng vẫn bị đánh giá thấp - Ảnh 7.