Chiếc Subaru WRX STi này từng gây xôn xao trong giới độ xe vì mang trên mình bộ bodykit widebody hầm hố nhưng lớp sơn màu hồng lại trái ngược. Bên cạnh đó, khoang cabin cũng là nơi tạo ấn tượng với người mê xe.
Dân chơi Sài Gòn lột xác Subaru WRX STi độ thân rộng với nhiều chi tiết được độ thêm. Video: Quốc Đạt.
Bắt nguồn từ Nhật Bản, phong trào chơi widebody đã dần trở thành trào lưu trong giới độ xe Việt Nam. Với gói độ widebody, chiều rộng của xe được tăng thêm. Bên cạnh đó, một số chi tiết độ hầm hố.
Chiếc Subaru WRX STi với gói độ thân rộng độc đáo này khá nổi bật tại Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.
Ngoài ra, xe còn có lớp decal khá bắt mắt, phối 2 màu đen-hồng.
Trước đó, chiếc xe được sơn màu mới nhưng chưa dán decal.
Cụ thể, lớp decal mới mang một số hình thù thú vị với hình chú mèo đi kèm dòng chữ Devil Kitty (mèo xấu xa) nổi bật trên lớp decal đen nhám.
Nắp ca-pô sử dụng vật liệu carbon, tăng vẻ mạnh mẽ, trái ngược với tông màu hồng nữ tính ở phần còn lại của xe. Các hốc hút gió như mang cá được bố trí khắp trên nắp ca-pô như một phần "giải nhiệt" cho khối động cơ mạnh mẽ bên dưới.
Để ý kỹ hơn, móc kéo gắn vào đầu xe để phục vụ cho những buổi off-road của chủ nhân hoặc chỉ mang tính trang trí cho thêm cá tính.
La-zăng hầm hố khác xa so với nguyên bản. Vòm bánh xe được độ rộng hơn theo đúng phong cách widebody.
Xe được độ phần giá đỡ đồ trên nóc từ Rhino-Rack - một thương hiệu nổi tiếng với những dụng cụ dành cho off-road.
Cánh gió màu đen trước đây lắp lên xe nay được gỡ bỏ, trong khi nắp cốp được thay bằng vật liệu carbon.
Phía sau cũng được trang bị thêm một chiếc móc để kéo xe.
Hệ thống ống xả được độ lại.
Cản sau còn được chế thêm các chi tiết khuếch tán gió khiến đuôi xe "ngầu" hơn.
Ngoài ra, xe còn được trang bị tay nắm cửa ốp carbon.
Gương cũng được ốp carbon.
Nổi bật nhất trong nội thất là cần số.
Chiếc cần số của xe được độ lại theo cán kiếm katana của Nhật. Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy cũng đủ khiến chiếc xe này thu hút sự chú ý.
Chiếc xe này còn được độ thêm dàn âm thanh có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng, có thể chơi được mọi phong cách và thể loại, từ thưởng thức nhạc Hi-End hay trở thành “vũ trường công cộng” với bộ loa công suất cao phía sau cốp xe.
Subaru WRX STI được trang bị động cơ 4 xi lanh nằm ngang (động cơ boxer) dung tích 2,5 lít tăng áp cho công suất tối đa 295 mã lực và mô men xoắn cực đại 407 Nm.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tay 6 cấp. Subaru WRX STI có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 255 km/giờ.
Được biết, tổng giá trị của các chi tiết độ thêm trên chiếc xe này có thể lên đến 10 con số, chưa tính giá trị của chiếc xe gần 2 tỉ đồng này.
Ảnh: XSX