Tính đến thời điểm này trong năm 2019 gần như toàn bộ làng siêu xe thể thao đã chuyển sang sử dụng công nghệ hybrid, từ McLaren tại Anh, Ferrari tại Italia cho tới Porsche tại Đức. Có lẽ trên thị trường hiện giờ chỉ còn sót lại duy nhất Lamborghini là còn kiên trung với động cơ V10 và V12.

Không chỉ chống chọi lại được với tiêu chuẩn khí thải ngày càng gắt gao, hãng còn duy trì được tỉ lệ tăng trưởng ấn tượng ngay cả khi các đối thủ không ngừng thay đổi. Tuy nhiên, tới lúc này các đại diện của thương hiệu Sant’Agata Bolognese cũng đã phải thừa nhận họ "sẽ sớm sử dụng công nghệ hybrid", chỉ là khi nào và như thế nào thì chưa rõ mà thôi.

Hậu duệ Lamborghini Aventador sử dụng động cơ hybrid trên 1.000 mã lực lùi ngày ra mắt - Ảnh 1.

Theo Car Magazine, có vẻ như ban lãnh đạo Lamborghini đã tìm ra câu trả lời cho cả 2 câu hỏi này. Hệ thống truyền động hybrid sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên một xe Lamborghini thành phẩm vào năm 2022 – thời điểm hậu duệ Aventador ra mắt. Mốc này chậm hơn dự kiến trước đó 2 năm để đảm bảo chắc chắn chất lượng lẫn trải nghiệm mà mẫu xe mới vẫn đúng chất Lamborghini.

Trích lời "một lãnh đạo Lamborghini" trong buổi trao đổi, Car Magazine cho biết hậu duệ Aventador sẽ sử dụng tới 3 mô tơ điện, 2 trước 1 sau để tạo tiền đề cho siêu xe này lăn bánh, trái tim vẫn là ở động cơ V12 đốt trong truyền thống đặt sau. Ắc quy được đặt giữa xe để cân bằng trọng lượng trước/sau, hộp số sử dụng là loại ly hợp kép.

Hậu duệ Lamborghini Aventador sử dụng động cơ hybrid trên 1.000 mã lực lùi ngày ra mắt - Ảnh 2.

Lamborghini Terzo Millennio Concept

Để không làm tổn hại danh tiếng của Lamborghini, mẫu xe mới sẽ sở hữu ít nhất 1.000 mã lực (400 tới từ mô tơ điện) đi kèm khung gầm hoàn toàn mới tối ưu cho hệ thống truyền động điện hóa lẫn truyền thống. Thiết kế xe dựa nhiều vào concept Terzo Millennio ra mắt năm 2017.

Tham khảo: Car Magazine

Hậu duệ Lamborghini Aventador sử dụng động cơ hybrid trên 1.000 mã lực lùi ngày ra mắt - Ảnh 3.