Trong một động thái được Volkswagen cho là sẽ giúp họ tiếp thị hiệu quả hơn, tập đoàn Đức đã tái cơ cấu lại toàn bộ tổ chức của mình. Cụ thể, mỗi khu vực sẽ được một thương hiệu thuộc Volkswagen "tiếp quản" với các thương hiệu khác nhường lại sàn diễn chính và đứng ở vai trò hỗ trợ nhiều hơn. Quyền quyết định các sự việc trọng yếu trong khu vực cũng sẽ được tập đoàn mẹ giao lại cho hãng có thẩm quyền.

Các khu vực và thương hiệu của Volkswagen được phân chia như sau: thương hiệu chính trùng tên tập đoàn là tiếng nói chính tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Phi hạ Sahara. SEAT lo liệu việc điều hành tại Bắc Phi, Audi trông coi khu vực châu Á – Thái Bình Dương còn Skoda sẽ dẫn đầu tại 2 thị trường Nga và Ấn Độ.

Hậu bê bối của Audi, Volkswagen chia quyền lực, phân vùng kiểm soát cho từng thương hiệu thành viên - Ảnh 1.

Mỗi thương hiệu ô tô sản lượng lớn của VW sẽ được giao trọng trách ra quyết định tại từng khu vực khác nhau.

Trong số các thị trường nói trên, Ấn Độ là khu vực được nhắm tới nhiều nhất khi chiến dịch India 2.0 của tập đoàn Đức đề ra sẽ định hướng các dòng xe VW và Skoda thành sản phẩm chủ lực tại đây cạnh tranh với Toyota và các thương hiệu nội địa. Hiện hãng đã bắt tay xây dựng các nhà máy lắp ráp tại quốc gia này đồng thời lên lịch ra mắt các dòng sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại đây.

Thị trường trọng yếu số 1 của Volkswagen là Trung Quốc sẽ là khu vực duy nhất mà VW "san sẻ quyền lực" cho cả tập đoàn với mục tiêu dành lấy thị phần tại đây càng nhiều càng tốt. Tốc độ chuyển đổi sang xe điện chóng mặt tại quốc gia này cũng rất phù hợp với chiến lược phát triển trong tương lai của VW.

CEO của tập đoàn VW, ông Herbert Diess chia sẻ với báo giới rằng họ "đã phân phối trách nhiệm lên nhiều đôi vai gánh vác khác nhau. Điều này đồng nghĩa với khả năng đưa ra quyết định nhanh hơn theo từng khu vực trong khi ban lãnh đạo tập đoàn có thể tập trung vào các chiến lược mang tính bao quát. Bằng cách này, Volkswagen sẽ phản hồi nhanh hơn với thị trường, đơn giản bộ máy điều hành và tăng hiệu quả hoạt động".

Tham khảo: Motor1