Người khởi đầu cuộc chiến nói trên là Citroen khi cho rằng logo của Polestar quá giống logo của họ cũng như thương hiệu hạng sang DS. Hãng xe Pháp yêu cầu Volvo ngừng sử dụng hoặc đổi logo Polestar từ 2017 nhưng thương hiệu Thụy Điển từ chối vì một lý do rất đơn giản: họ… không kinh doanh tại Pháp.

Polestar xác nhận với Autocar về cuộc chiến pháp lý tại Pháp và khẳng định họ "chưa bao giờ có ý định vận hành tại Pháp và đến giờ cũng vậy", tuy nhiên hãng vẫn ưu tiên các quốc gia khác trong khu vực.

Polestar bất ngờ bị Citroen kiện ‘đụng hàng’ dù logo 2 bên khác hẳn nhau - Ảnh 1.

Ban đầu, Citroen đâm đơn kiện lên Cục Sở hữu trí tuệ châu Âu nhưng không có kết quả, tuy vậy tòa án địa phương đã ra phán quyết có lợi cho họ khi yêu cầu Polestar tạm ngừng sử dụng logo trong 6 tháng và nộp tiền đền bù 177.000 USD cho Citroen.

Chưa rõ cách giải quyết của Polestar sau khi nhận án phạt trên ra sao trong khi Citroen cũng từ chối bình luận về vụ việc. Ngay khi thông tin này được công khai, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều xoay quanh sự việc với phần lớn ủng hộ Polestar bởi nguyên nhân cực kỳ đơn giản: logo của họ… không giống Citroen chút nào.

Polestar bất ngờ bị Citroen kiện ‘đụng hàng’ dù logo 2 bên khác hẳn nhau - Ảnh 2.

Nếu một số người có thể nhầm lẫn logo DS và Polestar khi nhìn thoáng qua, logo Citroen và Polestar lại quá khác biệt để có thể nhìn nhầm. Điểm chung duy nhất giữa 2 phía là họa tiết hình mũi tên và trong khi Polestar xếp họa tiết này đối đầu nhau tạo thành hình chữ thập, logo Citroen lại chồng chúng lên tạo thành hình mũ.  

Tham khảo: Autocar

Polestar bất ngờ bị Citroen kiện ‘đụng hàng’ dù logo 2 bên khác hẳn nhau - Ảnh 3.