Kia đang có quãng thời gian có thể coi là đẹp nhất trong lịch sử của mình. Nếu không có COVID-19, thương hiệu Hàn Quốc đã có thể đạt được những con số kỷ lục ở không ít thị trường lớn chẳng hạn như Bắc Mỹ. Các dòng xe mới của họ ra mắt trong 2 năm trở lại đây như Telluride, K5/Optima, Seltos và Sorento đều nhận được phản hồi vô cùng tốt phản ánh đúng qua doanh số.

Kia thoát xác bình dân, dùng logo mới sang chảnh hơn ngay từ năm sau - Ảnh 1.

Giờ, Kia sẽ tận dụng nền tảng tăng trưởng sẵn có để chuẩn bị cho "Plan S" nhắm tới mảng xe điện tương lai. Theo CEO Kia toàn cầu là Ho Sung Song, chiến lược này sẽ được triển khai vào đầu năm sau với mục tiêu đưa hình ảnh thương hiệu hãng năng động, phong cách và giàu sáng tạo hơn với điểm nhấn là xe điện.

Trước đó, Kia đã đặt mục tiêu ra mắt ít nhất 11 xe thuần điện trước 2025 với khoản đầu tư khổng lồ lên tới 25 tỉ USD cho phân khúc này. Khung gầm riêng được họ và Hyundai phát triển mang tên E-GMP sở hữu độ linh hoạt, đa năng tốt có thể ứng dụng cho nhiều phân khúc kích cỡ/giá khác nhau. Với nền tảng vững chắc này, Kia hy vọng xe điện có thể đóng góp vào 20% doanh số toàn cầu của mình vào 2025.

Kia thoát xác bình dân, dùng logo mới sang chảnh hơn ngay từ năm sau - Ảnh 2.

Logo mới của Kia xuất hiện lần đầu trên concept Imagine (2019) cũng sẽ bắt đầu được sử dụng đại trà trên một mẫu xe mới (chưa rõ danh tính) ra mắt trong năm sau của thương hiệu Hàn Quốc. 3 ký tự K, I, A giờ liền mạch trong khi font chữ được thay đổi hiện đại hơn, cùng với đó vòng bao ngoài hình bầu dục bị loại bỏ.

Tham khảo: Autonews

Kia thoát xác bình dân, dùng logo mới sang chảnh hơn ngay từ năm sau - Ảnh 3.