Không chỉ đánh dấu mẫu SUV điện đầu tiên được Nissan mở bán đại trà, Ariya còn là dòng tên "khai trương" logo mới cho thương hiệu Nhật Bản.
Đây là lần đầu tiên sau 20 năm Nissan quyết định trau chuốt lại logo. Thông cáo phát đi từ hãng cho biết, thay đổi này "phản ánh những đổi thay đáng kể trong 2 thập kỷ vừa qua" và là "cách tiếp cận của biểu tượng Nissan khi bước sang chương mới".
Tương tự một hãng xe mới đổi logo gần đây là Opel, việc Nissan chọn xe điện để ra mắt logo cải tiến gửi đi một thông điệp rằng hãng đã và đang chuyển dịch tầm mắt tới các phân khúc xe của tương lai, mà phần nào đó vẫn giữ lại những truyền thống sẵn có thông qua thiết kế.
Dòng ký tự Nissan tiếp tục nằm giữa logo và nay có khả năng phát sáng nhờ 20 bóng đèn LED trên mọi mẫu xe điện của hãng, bao gồm Ariya và các sản phẩm tương lai.
Cũng bởi lý do này, phần viền ngoài của logo đã được làm dày hơn một chút để tạo hiệu ứng đủ ấn tượng. Tổng thể logo được thực hiện theo dạng 2D phẳng giống Kia và xa hơn một chút là Volkswagen.
Tạm thời chưa rõ logo mới bao giờ sẽ xuất hiện trên các mẫu xe phổ thông của Nissan, nhưng hãng sẽ bắt đầu thay máu toàn diện hình ảnh logo trên các nền tảng kỹ thuật số và hệ thống đại lý, showroom toàn cầu ngay từ tháng 7 này.
Tham khảo: Carscoops