Hãng siêu xe lừng danh Koenigsegg và khởi đầu khiêm tốn từ túi nylon và gà đông lạnh

Có thể nói nếu không có nỗ lực không ngừng nghỉ của Christian von Koenigsegg, Agera RS, Regera hay Jesko – những siêu xe nằm trong top đầu thế giới hiện nay vẫn chỉ nằm trên giấy. Dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi đam mê, một tay vị lãnh đạo người Thụy Điển đã làm nên thương hiệu Koenigsegg với sự hỗ trợ của… túi nylon và gà đông lạnh.

Trong buổi giao lưu với khách hàng và người hâm mộ trong quá khứ, Christian von Koenigsegg đã chia sẻ về quãng thời gian khó khăn mà ông phải vượt qua để tạo nên mẫu xe đầu tiên trong đời mình: chiếc Koenigsegg CC.

Christian von Koenigsegg chia sẻ hành trình khó khăn mà ông phải vượt qua để theo đuổi đam mê

Ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Koenigsegg đã rất hứng thú với ô tô và tự nhủ rằng sẽ có một ngày mình sẽ tự tay chế tạo mẫu xe riêng cho chính mình. Không nhụt chí vì sự tốn kém của công đoạn này, Koenigsegg đã xoay xở mọi cách có thể để kiếm tiền nuôi sống ước mơ. Ông tự mở công ty xuất nhập khẩu mọi thứ hàng hóa, vật dụng hay thức ăn mà mình có thể, từ túi nylon cho tới gà đông lạnh.

Đến khi bước qua sinh nhật tuổi 20, Koenigsegg đã đủ vốn liếng để mở xưởng chế tạo riêng và tự tay thiết kế, chế tạo siêu xe trong mơ của mình. 2 năm sau đó vào năm 1994, với sự trợ giúp của một đội ngũ nhân viên nhỏ và đam mê cháy bỏng của mình, Koenigsegg đã hoàn thiện phiên bản đầu tiên của siêu xe Koenigsegg CC.

Hãng siêu xe lừng danh Koenigsegg và khởi đầu khiêm tốn từ túi nylon và gà đông lạnh - Ảnh 2.

Koenigsegg CC Prototype

Toàn bộ xe khi đó được chế tạo hoàn toàn thủ công, sau đó ra mắt tại Liên hoan phim Cannes và được đón nhận nồng nhiệt – một phản ứng mà tới nay đã trở thành đặc trưng mỗi khi một dòng xe Koenigsegg mới ra mắt. Chất lượng của CC tốt tới nỗi đã hơn 20 năm trôi qua và xe vẫn đang vận hành hoàn hảo.

Tham khảo: TheDrive