Ford Maverick sử dụng khung gầm C2 chung với Bronco Sport nhưng thiết kế cả 2 hứa hẹn không có nhiều điểm chung. Đầu tiên, Maverick dài hơn chiếc SUV cỡ trung đáng kể và khung thân xe cũng được Ford làm hoàn toàn mới thay vì mượn một phần từ Bronco Sport.

Thiết kế xe được cho là đơn giản nhưng mạnh mẽ với đầu xe sử dụng đèn pha hình chữ C ôm lấy tản nhiệt cỡ lớn dạng thanh ngang chạy qua logo Ford đặt giữa. Phần lớn các đường nét trang trí thừa thãi sẽ bị Ford loại bỏ để tạo ấn tượng ôn hòa nói chung. Cửa sổ sau có khả năng kéo mở sang bên, sau nữa là cửa hậu với dòng ký tự Maverick khổ lớn. Bồn chứa đồ phía sau có kích thước lớn bằng khoảng 2 phần 3 những gì đang có trên Ranger.

Gần ngày ra mắt, Ford Maverick hé lộ thông tin nội thất xịn không kém đàn anh Ranger - Ảnh 1.

Tuy ngoại thất khác Bronco Sport nhưng nội thất Maverick dự kiến sử dụng phần lớn cách bài trí và trang bị hiện có của chiếc SUV. Màn giải trí trung tâm đặt cao có kích thước 8 inch hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí SYNC4 là trang bị tiêu chuẩn nhưng nhiều khả năng có thể nâng cấp lên loại lớn hơn 10 inch. Ốp trang trí chạy ngang theo táp lô mang tông xám granite, bên trên là dàn núm và nút bấm điều khiển còn bên dưới là hốc gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm.

Gần ngày ra mắt, Ford Maverick hé lộ thông tin nội thất xịn không kém đàn anh Ranger - Ảnh 2.

Ở thời điểm ra mắt, động cơ Maverick sử dụng có 2 loại là 1.5L EcoBoost 181 mã lực và 2.0L EcoBoost 245 mã lực. Hệ dẫn động mặc định là loại cầu trước đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Gần ngày ra mắt, Ford Maverick hé lộ thông tin nội thất xịn không kém đàn anh Ranger - Ảnh 3.

Đối thủ của Ford Maverick chủ yếu sẽ là Hyundai Santa Cruz ra mắt cùng năm khi cả 2 dự kiến cùng nằm trong ngưỡng giá 20.000 tới 25.000 USD khởi điểm.

Tham khảo: Carscoops