Đội hình bán tải toàn cầu của Ford sẽ có sự thay máu toàn diện trong giai đoạn 2020 – 2022. Khởi đầu với lễ ra mắt Ford F-150 đời mới vào cuối năm ngoái, tiếp đến là F-150 Raptor trình làng vào tháng 2/2021 và Maverick vào giữa năm, kết thúc bởi Ford Ranger đời mới vào 2022.

Xem trước Ford Maverick - Đàn em Ranger có điểm giống Escape, ra mắt ngay năm nay - Ảnh 1.

Hồi đầu tháng 1 này, chiếc bán tải cỡ nhỏ Maverick tiếp tục được phát hiện thử nghiệm tại nhà máy Ford Mexico, cùng với đó là ảnh rò rỉ chụp lại xe trên dây chuyền lắp ráp cho ta thấy một cái nhìn toàn cảnh hơn về xe mà sau đó đã được Carsbite phác thảo thông qua ảnh dựng đồ họa bên dưới.

Xem trước Ford Maverick - Đàn em Ranger có điểm giống Escape, ra mắt ngay năm nay - Ảnh 2.

Trong khi ca-pô, cản trước/sau và tấm thân vẫn bị che chắn, tản nhiệt và đèn pha chiếc bán tải đã bị lộ 100% và được miêu tả lại chính xác qua ảnh dựng. Còn lại, Carsbite lấy ý tưởng hiện thực hóa phần thân với cảm hứng từ người anh Ranger.

Trong khi Ford Ranger dùng kết cấu khung thân tách rời, Maverick lại dùng khung thân đơn khối giống Ford Bronco Sport và SUV Ford Escape dù thiết kế không có điểm chung với 2 dòng tên trên mà ngược lại thiên về hướng cơ bắp giống Ranger/F-150. Xe dự kiến chỉ có duy nhất cấu hình 2 hàng 5 chỗ, không có bản 1 hàng cũng như bản kéo dài.

Xem trước Ford Maverick - Đàn em Ranger có điểm giống Escape, ra mắt ngay năm nay - Ảnh 3.

Hệ dẫn động cầu trước cùng động cơ 1.5L 181 mã lực được cho sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Maverick, lựa chọn cao cấp hơn có thể là bản 2.0L EcoBoost có công suất 245 mã lực giống Bronco Sport, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Giá khởi điểm dự kiến của Ford Maverick rơi vào ngưỡng 20.000 USD – khá dễ chịu so với mặt bằng giá xe Ford nói chung.

Tham khảo: CarBuzz