Tuy nhiên, những người từng sở hữu xe đều đánh giá rất cao chiếc coupe cỡ nhỏ, phần nào đó giống MX-5. Dòng xe này cũng ghi điểm vì dễ độ và nhờ thế rất thường xuyên được chủ xe tút tát lại. 

Chiếc MX-3 tới từ Canada này là một ví dụ như vậy và những nâng cấp trên xe vô cùng ấn tượng tới mức kênh YouTube Hoonigan Daily Transmission đã phải liên hệ với chủ xe để tìm hiểu về chiếc MX-3 thuộc diện đặc biệt nhất thế giới này.

Chiếc Mazda với 2 động cơ, 2 bộ tăng áp, 12 xy-lanh và 900 mã lực

Mũi xe là nơi động cơ Mazda K8 1.8L 6 xy-lanh hiện diện với bộ tăng áp khổng lồ, hệ thống này phụ trách cung cấp năng lượng và điều khiển bánh trước. Thông thường, như vậy đã là đủ để chiếc MX-3 vận hành ở tốc độ cao nhưng chủ xe chưa muốn dừng lại ở đó, và thế là một động cơ V6 2.5L tăng áp được lắp thêm vào đuôi xe!

Cả 2 động cơ đều được kết nối tới hệ thống truyền động tổng và với 2 bộ tăng áp cùng 12 xy-lanh, tổng công suất hệ thống lên tới 900 mã lực cùng 3 "cấu hình" không đụng hàng với bất cứ ai: riêng động cơ trước (FWD), riêng động cơ sau (RWD) và cả 2 cùng lúc (AWD), trong đó hệ thống cuối lại yêu cầu người lái điều chỉnh song song 2 cần gạt số khác nhau. Quả thực là một chiếc xe Mazda độc đáo khó thấy xuất hiện lần nữa!

Tham khảo: Carscoops

Đừng đùa với Mazda: Trang bị 2 động cơ, 2 bộ tăng áp, 12 xy-lanh và 900 mã lực - Ảnh 2.