Để phù hợp thị trường riêng biệt, Mazda CX-30 đã có ngần này thay đổi so với CX-3

Naohito Saga – giám đốc dự án CX-30 cho biết Mazda đã nghiên cứu cực kỳ kỹ càng tình hình giao thông và thói quen cầm lái của người châu Âu tại các khu vực đô thị để chỉnh sửa CX-30 sao cho phù hợp với thị hiếu và nhu cầu trong khu vực.

Trong đội hình SUV của Mazda, CX-30 nằm giữa CX-5 cỡ trung và CX-3 cỡ nhỏ - 2 cái tên nắm giữ vị trí best-seller của hãng ở châu Âu. Chiều dài xe đạt 4.395 mm – dài hơn CX-3 hẳn 120 mm và ngắn hơn CX-5 155 mm. Kích thước như vậy, theo Saga, là vừa vặn để vận hành và đỗ xe trong đô thị châu Âu.

Để phù hợp thị trường riêng biệt, Mazda CX-30 đã có ngần này thay đổi so với CX-3 - Ảnh 1.

Các tính năng bên trong CX-30 cũng được sửa đổi để phù hợp thị hiếu người dùng châu Âu nhưng không vượt qua khuôn khổ quá xa lạ với khách hàng toàn cầu. Vị trí ghế ngồi và chiều cao thân lẫn thềm xe được đánh giá sát sao để phù hợp thân hình nhiều tuýp người dùng khác nhau, cho phép họ ra vào xe dễ dàng. Cử động của con người khi ra vào xe cũng được nghiên cứu để tăng độ tiện nghi, thoải mái và giảm thiểu mệt mỏi.

Để phù hợp thị trường riêng biệt, Mazda CX-30 đã có ngần này thay đổi so với CX-3 - Ảnh 2.

Giám đốc Mazda châu Âu Jo Stenuit thì cho biết đối tượng khách hàng chính mà họ nhắm đến là các bậc phụ huynh trẻ vừa có con. Xe mà họ ưu tiên sử dụng là loại có cabin rộng rãi – chính là yếu tố mà CX-30 nhắm đến so với CX-3/Mazda3 dù cả 3 dùng chung 1 khung gầm. Yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và chi phí cho họ cũng được tính đến.

CX-30 tổng cộng sẽ có mặt tại các đại lý Mazda ở 130 thị trường trên toàn cầu. Xe chính thức mở bán tại châu Âu vào tháng 9 với giá khởi điểm 27.000 USD. Những dòng tên cần dè chừng Mazda CX-30 có thể kể đến Hyundai Kona, Honda HR-V hay trong tương lai là Kia Seltos.

Nội, ngoại thất Mazda CX-30

Tham khảo: Autonews Europe

Để phù hợp thị trường riêng biệt, Mazda CX-30 đã có ngần này thay đổi so với CX-3 - Ảnh 4.