Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam

Tối nay (2/6), Ducati Việt Nam đã chính thức bàn giao chiếc Panigale V4 Speciale sản xuất giới hạn mang số thứ tự 68/1500 đến tay khách hàng tại Hà Nội. Mức giá của xe không được công bố tuy nhiên trước đó hợp đồng mua xe từng bị tiết lộ và rơi vào khoảng gần 2 tỷ đồng.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 1.

Đây là chiếc Panigale V4 Speciale đầu tiên có chủ tại châu Á và gần như là chiếc đầu tiên thế giới được bàn giao. Hợp đồng được chốt ngay sau khi xe được giới thiệu tại triển lãm ECIMA 2017. Tuy nhiên, thủ tục đưa xe về nước khá lâu khiến tới giờ, chiếc mô tô Ý mới có thể lăn bánh hợp pháp.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 2.

Theo tiết lộ của đơn vị nhập khẩu chính hãng, vị khách hàng giấu tên này là một fan cuồng của Ducati khi anh đã mua rất nhiều xe của thương hiệu Ý và chiếc Panigale V4 Speciale là một trong số những chiếc Ducati đó. 

Sau sự kiện, Ducati Việt Nam sẽ mang mẫu xe này tới trưng bày ở AutoExpo (6-9/6) tại Hà Nội.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 3.

Trước đó, một chiếc Ducati Panigale V4 phiên bản S cũng đã có mặt tại Việt Nam theo diện không chính hãng đi kèm giá bán khoảng 1,6 tỷ đồng. Siêu phẩm này có mặt tại Việt Nam chỉ hơn 2 tháng sau khi được giới thiệu ra thị trường và là 1 trong những chiếc Panigale V4 S đầu tiên tại châu Á đến tay khách hàng.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 4.

Phiên bản Speciale chính là bản cao cấp nhất và đắt nhất của dòng Panigale V4 hoàn toàn mới của Ducati. Không giống như chiếc đầu tiên được sơn ngoại thất đỏ toàn phần, phiên bản Speciale được phối màu theo phong cách đỏ xanh trắng của cờ Ý. Màu đỏ và trắng làm chủ đạo trong khi màu xanh được thêm tạo điểm nhấn.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 5.

Phiên bản V4 Speciale được trang bị phuộc trước hiệu Ohlins, yên dạng solo, vè trước/sau carbon, yên bọc da Alcantara, ống xả titan Ducati Performance của Akrapovic. Panigale V4 Speciale có giá tiêu chuẩn từ 34.995 Bảng Anh.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 6.

Ducati Panigale V4 ra đời nhằm thay thế cho đàn anh Panigale 1299. Xe được phân phối ra thị trường với 3 phiên vản V4 tiêu chuẩn, V4 S và V4 Specilae sản xuất giới hạn. Panigale V4 thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh 1299 nhưng cuốn hút hơn nhờ pha thêm các thiết kế của dòng Supersport mới ra mắt. Tổng thể, Panigale V4 vẫn mang đặc trưng siêu mô tô "sexy" mà Ducati xây dựng bấy lâu.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 7.

Ducati sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh của xe đua MotoGP, hãng mô tô Ý đã gọi "trái tim" của Panigale V4 là Desmosedici Stradale. Động cơ V4 này đã được thiết kế và hiệu chỉnh lại phù hợp cho mẫu mô tô dành cho đường phố. Tổng dung tích xi-lanh của dòng động cơ V4 mới là 1.103 cc, tỉ số nén là 14:1, giúp đạt công suất tối đa 214 mã lực trên bản tiêu chuẩn và 226 mã lực trên bản Special nhờ sử dụng hệ thống ống xả titan Ducati Performance của Akrapovic, mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 8.

Siêu động cơ mới của Ducati sẽ đi kèm hộp số 6 cấp, trang bị công nghệ Ducati Quick Shift. Bên cạnh đó, trục khuỷu cũng đc sắp xếp theo kiểu xoay trái chiều nhau nhằm tối giản hiệu ứng con quay hồi chuyển. Các tính năng an toàn trên Panigale V4 gồm hệ thống điện Bosch EVO, kiểm soát chống trượt, hệ thống kiểm soát phanh động cơ EVO, 3 chế độ lái Race, Sport và Street, được điều chỉnh thông qua màn hình TFT mới.

Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên châu Á về tay đại gia Việt Nam - Ảnh 9.

Một số công nghệ nổi bật trên Ducati Panigale V4S Speciale bao gồm hệ thống điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát "bốc đầu" Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ "đề pa" Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC) và ABS biến thiên khi ôm cua cho bánh trước, hệ thống sang số nhanh 2 chiều, bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU), ...

Ảnh: Tới Nguyễn